Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi gà trống đầu đàn cất cao tiếng gáy

Nhìn vào đội tuyển Pháp hiện tại có thể khẳng định người hâm mộ đều dành sự kỳ vọng cho tiền đạo Benzema để đưa Pháp đến với cúp vàng.

Con đường đến với vòng chung kết World Cup 2014 của đội tuyển Pháp là rất chông gai khi phải nhờ đến trận chung kết sớm trong trận play-off. Đội tuyển Pháp không được người hâm mộ và giới chuyên gia đánh giá cao so với các ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch khác, như Đức, Hà Lan, Brazil, Tây Ban Nha…

Tuy nhiên, trong bóng đá không gì là không thể xảy ra. World Cup 2010, đội tuyển Hà Lan bất ngờ đánh bại đối thủ nặng ký Brazil và sau đó thẳng tiến vào chung kết đã gây nhiều bất ngờ. Mới đây nhất, ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch là Tây Ban Nha cũng đã lầm lũi chấp nhận 2 thất bại liên tiếp qua đó đánh mất cơ hội tiến sâu vào vòng trong tại kỳ World Cup lần này.

“Bất ngờ” là hai từ thường gặp trong bóng đá. Bồ Đào Nha đến với World Cup lần này cũng phải đá play-off như đội tuyển Pháp. Tuy nhiên, không thể khẳng định được điều gì từ một xuất phát điểm chung của hai đội, đặc biệt là trong nền bóng đá đỉnh cao này.

Nhìn vào đội tuyển Pháp hiện tại sẽ không ít người hâm mộ mang trong mình những kỳ vọng nhất định. Họ tin vào tiền đạo Benzema và hy vọng anh sẽ bùng nổ thật sự như những người đàn anh từng làm được.

World Cup 2006, đội tuyển Pháp cay đắng nhận thất bại trước người Italia trong trận chung kết. Ký ức buồn ngày ấy như nặng hơn khi mỗi người nhắc đến Zidane và cú húc đầu lịch sử của anh năm ấy.

Mọi ánh mắt người hâm mộ đêm nay chắc hẳn sẽ đổ dồn vào tiền  đạo Benzema.
Mọi ánh mắt người hâm mộ đêm nay chắc hẳn sẽ đổ dồn vào tiền đạo Benzema.

Nhưng quá khứ đã đi qua và hiện tại đội tuyển Pháp đã có một khởi đầu hoàn hảo trước Honduras. Tuy nhiên, điều đó chưa đủ để nói lên điều gì quan trọng và tất cả những khó khăn vẫn đang đời chờ người Pháp ở World Cup lần này.

Nhìn vào đội tuyển Pháp hiện tại có thể khẳng định người hâm mộ đều dành sự kỳ vọng cho tiền đạo Benzema. Cầu thủ đang khoác áo Real Marid này đã có một cú đúp cho riêng mình trong trận mở màn.

Có thể thấy Brazil là một mảnh đất lành dành cho các tiền đạo nổ súng. Cụ thể, tiền đạo Robin Van Persie (Manchester United), Roben, Thomas Muller (Bayern Munchen) đã có riêng cho mình 3 bàn thắng. Đó là 3 cầu thủ đại diện cho 2 câu lạc bộ có thương hiệu hàng đầu thế giới. Và sự chờ đợi của đội tuyển Pháp và những người Real Madird đêm nay đều đổ dồn vào tiền đạo Benzema.

Nếu như người đồng đội Ronaldo ở câu lạc bộ Real Madird đang mờ nhạt cùng với tuyển Bồ Đào Nha, thì tiền đạo Benzema sẵn sàng bùng nổ để giành giật với các cầu thủ khác danh hiệu vua phá lưới ở kỳ World Cup lần này và qua đó khẳng định giá trị của anh đối với câu lạc bộ.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Trong bóng đá có quy luật nghiệt ngã, là muốn giành chiến thắng cần có sự hợp lý ở chiến thuật, sự tỏa sáng của cá nhân… Vì thế nên, vai trò của Benzema còn thêm được khẳng định trong đội tuyển quốc gia.Và người hâm mộ đội tuyển Pháp có quyền kỳ vọng và đánh bóng thật cao cho tiền đạo của mình.

Bóng đá thế giới cũng luôn tôn vinh những cầu thủ có tinh thần quyết chiến cao nhất, những nỗ lực cao độ của cá nhân và đội tuyển qua đó đưa môn thể thao vua này ngày thêm lớn mạnh, hấp dẫn hơn. Đó là những gì mà người hâm mộ chờ đợi vào sự tỏa sáng của các cầu thủ, những chiến thuật hay là cuộc đấu trí tuyệt vời của các huấn luyện viên giữa đội tuyển Pháp và tuyển Thụy Sĩ đêm nay.

Để bình chọn cho bài viết trên, độc giả vui lòng Like và Share theo địa chỉ:
https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1514008732155182

Độc giả Lê Phước Bình

Bạn có thể quan tâm