Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khéo léo như tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Sự khéo léo trong giao tiếp của HLV Miura cho thấy ông đang giữ thế phòng ngự trước những kỳ vọng và sức ép dành cho cá nhân ông cùng đội tuyển Việt Nam.

Tân HLV của đội tuyển Việt Nam đã tới sân Hàng Đẫy để theo dõi trận đấu thứ 3 tại V.League sau khi ông nhậm chức. Suốt 90 phút, nhà cầm quân người Nhật Bản tỏ ra rất tập trung và ghi chép tỉ mỉ, tác phong giống hệt như 2 lần trước ông tới sân Vinh và sân Lạch Tray. Sau khi trận đấu kết thúc, mặc dù vui vẻ trả lời phỏng vấn nhưng cách HLV Miura khéo lèo lái hầu hết câu hỏi sang hướng khác cho thấy ông đang giữ thế phòng ngự trên miền đất mới.

Đánh bại Đà Nẵng, Hà Nội T&T chiếm ngôi đầu bảng

Ngoại binh Gonzalo lập cú đúp giúp CLB Hà Nội T&T giành chiến thắng 2-0 trước SHB Đà Nẵng trên sân nhà Hàng Đẫy.

 

HLV Miura ghi chép rất tỉ mỉ.

Chẳng hạn, HLV Miura đánh giá rất cao chất lượng trận đấu giữa chủ nhà Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng nhưng lại từ chối khẳng định rằng đó là trận đấu hay nhất trong số 3 trận mà nhà cầm quân người Nhật Bản đã chứng kiến. Tân HLV của đội tuyển Việt Nam nói một cách rất ngoại giao: “Nhìn chung tôi thấy cả 3 trận đều có chất lượng tốt”. Như thường lệ, ông cũng từ chối đưa ra nhận xét của mình về một cầu thủ nào đó, dù người đối diện nhắc đến một vài số áo đã chơi rất hay dưới sân.

Vấn đề trọng tài đang là chủ đề nóng ở vòng đấu vừa qua với những sai sót liên tiếp của các ông vua sân cỏ. Trong trận đấu giữa Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng, trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh đã từ chối một quả phạt đền của đội chủ nhà khi bóng chạm tay cầu thủ SHB Đà Nẵng trong vòng cấm khiến Thành Lương cùng đồng đội phản ứng khá quyết liệt.

Khi được hỏi về điều này, HLV Miura nói: “Trọng tài cũng là con người và chuyện họ mắc sai sót là hết sức bình thường”. Thậm chí, tân HLV của đội tuyển Việt Nam còn cho rằng chất lượng của các trọng tài V.League như vậy là chấp nhận được, dù cho cả 3 trận ông đã theo dõi trận nào trọng tài cũng mắc sai sót.

Cầu thủ cởi áo dọa đánh trọng tài bị treo giò 2 trận

Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết trung vệ Đinh Tiến Thành bị đình chỉ 2 trận và phạt 5 triệu đồng vì hành vi phản ứng trọng tài ở cuối trận Hải Phòng – Quảng Nam.

 

Tân HLV tuyển Việt Nam để lại ấn tượng tốt vì sự thân thiện, khéo léo trong giao tiếp.

Nhưng sự khéo léo của nhà cầm quân người Nhật Bản lại nằm ở phần gợi mở hướng giải quyết cho bóng đá Việt Nam: “Trước đây J.League cũng từng bị phàn nàn bởi công tác trọng tài và chúng tôi phải thuê các trọng tài châu Âu để nâng cao công tác điều hành giải cũng như chất lượng của đội ngũ trọng tài trong nước. Tôi nghĩ nếu V.League ở thời điểm này mời các trọng tài Nhật Bản sang làm việc là điều rất phù hợp”.

HLV Miura kết thúc phần trao đổi bằng nụ cười hết sức lịch thiệp cùng tác phong rất nhã nhặn. Chưa biết hiệu quả công việc của nhà cầm quân người Nhật Bản tới đâu nhưng sự khéo léo trong giao tiếp trước mắt đã gây thiện cảm nhiều hơn so với khi bản lý lịch khiêm tốn của ông được công bố. 

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm