Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khen - chê sách: 10 tác phẩm nhận về nhiều khen ngợi

Do được viết trong những thời đại khác nhau nên nhiều cuốn sách khó tránh được sự chỉ trích khi xã hội thay đổi. Tuy nhiên, vẫn có một số tác phẩm ngoại lệ, theo Times of India.

sach thuan khiet anh 1

Cuốn A Thousand Splendid Suns (Ngàn mặt trời rực rỡ) của Khaled Hosseini. Đây là câu chuyện về cuộc sống của hai người phụ nữ Afghanistan Mariam và Laila giữa chiến loạn. Tình yêu, chiến tranh, sự hi sinh, đấu tranh được lồng ghép khéo léo và cuối cùng hướng đến một niềm hi vọng. Ảnh: Hạ Linh/Nhã Nam Reading Club.

sach thuan khiet anh 2

Cuốn Những ngày thứ ba với thầy Morrie của Mitch Albom. Cuốn hồi ký này chia sẻ về khoảng thời gian tác giả Mitch Albom gắn bó với người thầy cũ của mình, Morrie Schwartz. Cứ mỗi thứ ba hàng tuần, Mitch đến thăm Morrie, người bị bệnh xơ cứng teo cơ, và cùng nhau trò chuyện về những bài học quan trọng trong cuộc sống. Ảnh: Giaoducthoidai.

sach thuan khiet anh 3

Cuốn A Man Called Ove (Người đàn ông mang tên Ove) của Fredrik Backman. Đây là một câu chuyện về người đàn ông lớn tuổi, gắt gỏng và cô đơn nhưng lại tình cờ có được những kết nối tuyệt vời với những người hàng xóm mới. Giống mang lại cơ hội làm lại cuộc đời mới cho Ove, cuốn tiểu thuyết ấm áp này gần như không nhận về một lời chỉ trích nào. Ảnh: Nhà xuất bản Trẻ.

sach thuan khiet anh 4

Cuốn The Kite Runner (Người đua diều) của Khaled Hosseini. Tác phẩm kể về hai cậu bé Amir và Hassan với hai thân phận ban đầu khác nhau tại Kabul. Tưởng chừng vẫn luôn là đôi bạn thân nhưng một sự phản bội đã thay đổi cuộc đời họ mãi mãi và Amir dành cả phần đời còn lại để theo đuổi sự cứu chuộc. Ảnh: revelogue.

sach thuan khiet anh 5

Cuốn Yellow Face của R.F.Kuang kể về việc một nhà văn đánh cắp bản thảo từ người bạn đã qua đời và sau đó xuất bản dưới tên mình. Tác phẩm này không chỉ hé lộ về sự cạnh tranh trong ngành công nghiệp sách mà còn làm nổi bật sự trăn trở về danh tính, đạo đức con người. Ảnh: NPR.

sach thuan khiet anh 6

Cuốn Before the Coffee Gets Cold của Toshikazu Kawaguchi là một cuốn tiểu thuyết hấp dẫn đưa độc giả vào những chuyến du hành thời gian của các vị khách khi ngồi vào chiếc ghế đặc biệt của quán cafe Funiculi Funicula. Ẩn sau những chuyến đi đầy cảm xúc này là một lời nhắc nhở hãy sống tốt đẹp hơn cho hiện tại. Ảnh: Goodread.

sach thuan khiet anh 7

Cuốn Little Women (Những người phụ nữ bé nhỏ) của Louisa May Alcott. Đây là câu chuyện về 4 chị em Meg, Jo, Beth và Amy đã dần trưởng thành trong bối cảnh loạn lạc của cuộc nội chiến Mỹ. Với nội dung điển hình nhưng sinh động, chân thực và đầy lạc quan, không có nhiều chỉ trích dành cho tác phẩm này dù đã hàng trăm năm trôi qua. Ảnh: Netabooks.

sach thuan khiet anh 8

Cuốn Dandelion Wine của Ray Bradbury được coi là một cuốn bán tự truyện với nhiều tình tiết gắn với thời thơ ấu của tác giả ở một thị trấn nhỏ hư cấu thuộc bang Illinois. Tác phẩm tràn đầy sự ấm áp và hoài niệm này cũng không vấp phải chỉ trích nào. Ảnh: Bauman Rare Books.

sach thuan khiet anh 9

Cuốn Thus Spoke Zarathustra (Zarathustra đã nói như thế) của Friedich Nietzsche. Đây là một tác phẩm độc đáo thể hiện thế giới triết học của tác giả thông qua thơ ca. Là một cuốn sách có thể khó đọc với độc giả mới, nhưng những ý tưởng sâu xa và giá trị văn chương của cuốn sách đáng được tốn công tìm hiểu. Ảnh: Pibook.

sach thuan khiet anh 10

Cuốn Man’s Search for Meaning (Đi tìm lẽ sống) của Viktor E. Frankl đã ghi lại những trải nghiệm của tác giả trong trại tập trung thời phát xít và cách ông thấy mọi người đang nỗ lực vượt qua thực tại bằng sức mạnh của niềm hi vọng. Mang lại ánh sáng niềm tin giữa hiện thực khắc nghiệt, cuốn sách cũng không nhận về lời chỉ trích nào. Ảnh: E Review.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

9 tác phẩm thiếu nhi kinh điển còn nguyên giá trị

Dù đã nổi tiếng từ nhiều thập kỷ trước, một số tác phẩm thiếu nhi kinh điển từ những năm 1980 vẫn còn rất đáng đọc tại thời điểm hiện tại, theo Screen Rant.

Loạt tác phẩm kinh điển bỗng dưng bị đặt câu hỏi có hợp với thiếu nhi

Trong khi “Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian” đang thu hút dư luận Việt Nam về sự phù hợp với học sinh lớp 11, một số tác phẩm thiếu nhi lâu đời cũng đang gây ra nhiều tranh cãi.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm