Tàu vận tải APL England đã bị rơi các container trong vùng biển động hôm 24/5 khi đang trên đường từ Trung Quốc đến Melbourne. Điều này buộc tàu phải quay đầu và đi đến Brisbane.
Các container bị rơi chứa nhiều loại hàng hóa bao gồm các thiết bị gia dụng, vật liệu xây dựng và vật tư y tế, theo Guardian.
Các quan chức của Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) đã nhận được báo cáo về việc khẩu trang dạt vào “giữa bãi biển Magenta và The Entrance” ở phía bắc Sydney.
Người dân Australia giúp dọn dẹp bãi biển vào sáng 27/5 sau khi 40 container rơi xuống biển. Ảnh: Guardian. |
"Những thứ dạt vào bờ trùng khớp với các mặt hàng được liệt kê trên bảng kê khai hàng hóa của tàu", người đứng đầu AMSA Allan Schwartz cho biết hôm 26/5.
Người dân đã cố gắng dọn dẹp những thứ trôi dạt vào sáng 27/5. Họ lo ngại rằng lượng nhựa lớn có thể làm tổn thương sinh vật biển địa phương.
Cơ quan Hàng hải New South Wales đang tư vấn cho các hội đồng ven biển giữa Sydney và Gosford về cách đối phó với các container và hàng hóa trên đó. Mô hình hải lưu hiện cho thấy nhiều vật phẩm có thể dạt vào khu vực này hơn trong những ngày tới.
Các quan chức của AMSA dự kiến xác nhận hôm 27/5 liệu tàu APL England có thể tiếp tục đến cảng Brisbane an toàn hay không.
Tàu APL England đã mất 40 container khi đi vào vùng biển động. Ảnh: AMSA. |
Các nhân viên AMSA đã lên tàu tại cảng Cartwright ở Queensland vào hôm 26/5 để tiến hành kiểm tra khả năng của tàu sau khi các container bị rơi.
“74 container khác bị hư hỏng và đổ trên boong tàu. 6 container khác nhô ra từ phía mạn phải và ba container nhô ra ở mạn trái của tàu”, AMSA viết trên Twitter hôm 26/5.
"Một khi con tàu đã vào cảng an toàn, chúng tôi sẽ bắt đầu điều tra tập trung vào các quy tắc an toàn trên tàu. Những thứ này bao gồm việc hàng hóa có được xếp chồng lên nhau đúng cách và chắc chắn hay không. Chúng tôi cũng xem có bất kỳ vi phạm quy định ô nhiễm môi trường nào không", ông Schwartz tuyên bố.