Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khan sẽ tạm biệt DWG KIA vào cuối năm nay

Những tin đồn gần đây về sự ra đi của Kim "Khan" Dong-ha vào cuối mùa giải LCK 2021 đang khiến cộng đồng thế giới lo lắng.

"Chúng tôi xác nhận Khan sẽ chia tay đội tuyển vào cuối mùa giải LCK năm nay nhằm thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Hàn Quốc trong 18 tháng..", đại diện đội tuyển Esports DWG KIA phản hồi với Zing về tương lai của tuyển thủ chuyên nghiệp đường trên Kim "Khan" Dong-ha.

Theo quy định, giai đoạn đăng ký nghĩa vụ hàng năm tại Hàn Quốc thường sẽ diễn ra vào tháng 5. Tức là, Khan vẫn còn có thể tiếp tục tham gia cùng với DWG KIA trong giải LCK Mùa Xuân 2022. Tuy nhiên, anh vẫn quyết định tạm dừng cuộc chơi vào cuối năm nay với lý do không muốn làm gián đoạn kế hoạch năm sau của DWG KIA.

Khan chia tay DWG KIA anh 1

Khan chính thức tạm biệt DWG KIA vào cuối năm nay. - Ảnh: Damwon.

"Chúng tôi xem Khan như thành viên trong gia đình và đây là nhà anh ấy. Tuy nhiên, mọi quyết định sau cùng đều dựa vào câu trả lời của Khan..", đại diện của DWG KIA trả lời Zing về kế hoạch tương lai, sau khi Khan hoàn tất khóa nghĩa vụ quân sự.

Nhiều người cũng hoài nghi về khả năng quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp sau 18 tháng tham gia nghĩa vụ quân sự của Khan. Thậm chí, theo như vài luận điểm được nêu ra, Khan đã qua thời kỳ đỉnh cao. Và nếu như anh có quay trở lại, cũng khó lòng đứng vững ở vai trò tuyển thủ chuyên nghiệp.

Hiện tại, DWG KIA gặp nhiều vấn đề về phong độ của các thành viên trong giải LCK Mùa Hè 2021. Sau vài tuần thi đấu, DWG KIA đang có dấu hiệu sa sút khiến cộng đồng hoài nghi về tính gắn kết giữa các thành viên trong đội tuyển.

League of Legends Champions Korea - LCK - là giải đấu hạng 1 của bộ môn thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại tại Hàn Quốc. Giải đấu hàng năm được chia ra thành 2 mùa giải, gồm Mùa Xuân và Mùa Hè. Giải đấu đang là sân nhà của 10 đội tuyển LMHT mạnh nhất Hàn Quốc, bao gồm đương kim vô địch Chung Kết Thế Giới 2020 Damwon KIA.

DWG KIA lật kèo ngoạn mục trước DFM Tối 8/5, DWG KIA bằng bản lĩnh của nhà vô địch Chung kết Thế Giới 2021, đã giành thắng lợi cuối cùng sau phần lớn thời gian để cho DFM áp đảo.

T1 thắng ngược DWG KIA nhờ sự thăng hoa của Keria

T1 lội ngược dòng đánh bại DWG KIA trong tuần thứ sáu của giải LCK Mùa Hè 2021, với game thủ 18 tuổi Ryu "Keria" Min-seok là nhân vật chính của trận đấu.

'Faker chỉ còn 30 đến 50% phong độ so với thời đỉnh cao'

Chia sẻ với Zing, BLV Hoàng Luân tin khát khao của "Faker" biến T1 trở thành đối thủ đáng ngại nhất với nhà đương kim vô địch DWG KIA (DK) ở LCK mùa hè 2021.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm