Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá tuổi học trò tinh quái qua 'Học đường nổi loạn'

Hoạt động thi đấu thể thao, văn nghệ, sinh hoạt ngoại khóa hay khám sức khỏe, kiểm tra đột xuất... được tái hiện hài hước qua phim ngắn “Học đường nổi loạn".

Phim do Công ty Rohto Mentholatum Việt Nam hợp tác cùng nhóm Phim Cấp 3 thực hiện.

Tuổi học trò và những hoạt động mãi không quên

12 năm ngồi trên ghế nhà trường luôn là khoảng thời gian đẹp nhất trong đời người. Đó là kỷ niệm về các hoạt động đầy sôi nổi như: giải đấu thể thao, văn nghệ, sinh hoạt ngoại khoá… nhưng đôi khi cũng khá “ám ảnh” như khám sức khỏe định kỳ hay kiểm tra đột xuất. Tất cả khoảnh khắc đậm chất học trò ấy đã được thể hiện hóm hỉnh trong phim ngắn “Học đường nổi loạn".

Câu chuyện bắt đầu khi bộ ba Thiên - Tài - Nguyên lần lượt được chọn làm gương mặt đại diện lớp thi thể thao - kiến thức - văn nghệ trong lễ hội đầu năm của trường. Để giành được thắng lợi trên mọi mặt trận, tài năng chỉ là “điều kiện cần”, còn “điều kiện đủ” chính là sự tự tin. Tuy nhiên, đôi mắt hay mệt mỏi lại là chướng ngại vật lớn nhất cản trở tinh thần thi đấu của 3 tuyển thủ “bất đắc dĩ” này.

Với vai trò đội trưởng dẫn dắt đội bóng rổ, Thiên luôn được xem là con át chủ bài của lớp vì khả năng ghi bàn tuyệt vời. Nhưng lần này thì khác, đôi mắt nhập nhòe khiến anh chàng sa sút phong độ đến nỗi bị đẩy xuống hàng ghế dự bị. Áp lực và mỏi mệt, Thiên dần thu mình lại, trầm lặng và xa lánh bạn bè.

Không chỉ có Thiên, Tài cũng nỗ lực ôn tập để đạt thành tích tốt trong cuộc thi kiến thức. Dần dần, đôi mắt vốn nhập nhòe của Tài càng trở nên “quá tải”, làm anh chàng phải liên tục dụi mắt trong giờ học. Vô tình hành động này bị thầy giao quy tội ngủ gật, khiến Tài cảm thấy vừa áp lực vừa ấm ức.

Rohto-Mentholatum anh 1
Đôi mắt mỏi mệt khiến Tài bị quy tội “ngủ gật” trong lớp.

Nguyên cũng không ngoại lệ. Cô nàng ngày một tự ti vì đôi mắt khô mỏi. Nguyên không thể đứng lâu trước ánh đèn sáng choang của sân khấu. Vậy nên trong buổi chạy chương trình, cô đã bối rối tháo chạy trong ánh mắt ngỡ ngàng của mọi người.

Trong lúc tâm trạng của từng người đang rối như tơ vò, chương trình Chăm sóc mắt học đường đã ghé thăm trường Thiên Phong. Các học sinh không chỉ được khám, đo thị lực, mà còn được các bác sĩ nhãn khoa tận tình tư vấn cách chăm sóc mắt. Chương trình còn tổ chức các trò chơi quen thuộc như đọc teencode, tìm điểm khác nhau… và được các bạn hưởng ứng nhiệt tình.

Rohto-Mentholatum anh 2
Chăm sóc mắt học đường đã giúp cho Thiên - Tài - Nguyên lấy lại tự tin.

Nhờ vậy, bộ ba Thiên - Tài - Nguyên đã lấy lại được sự tự tin và chiến thắng bản thân, mang về các thành tích vinh dự cho lớp.

Khám sức khỏe - hoạt động “gây thương nhớ”

Vì sao khám sức khỏe học đường là hoạt động “gây thương nhớ”? Vì các teen thường tự vẽ ra những nỗi lo cho chính mình như: lo lắng về kết quả sức khỏe, mặc cảm về chiều cao - cân nặng, sợ kết quả khám mắt bị lộ thì cả lớp sẽ xúm lại chọc ghẹo, hay đơn giản chỉ vì sợ nhìn thấy hình ảnh các bác sĩ nghiêm nghị… Tất cả đã tạo nên một nỗi niềm “thầm lặng” trong mỗi bạn về các buổi kiểm tra sức khỏe.

Thế nhưng, buổi khám mắt của chương trình Chăm sóc mắt học đường trong phim ngắn trên lại được thể hiện một cách vừa dễ thương, vừa thú vị, khiến khán giả “vỡ òa cảm xúc” vì các teen không chỉ được khám mắt, đo thị lực, mà còn nhận được những lời khuyên bổ ích về cách chăm sóc, bảo vệ mắt.

Sự nhiệt tình, ân cần, nhưng cũng vô cùng thân thiện của anh chàng bác sĩ soái ca cũng là một điểm cộng cho chương trình. Ngoài ra trong khi chờ đến lượt khám, các teen còn được tham gia các trò chơi vui nhộn để thử tài tinh nhạy của mắt.

Rohto-Mentholatum anh 3
Quan tâm đến sức khỏe của mắt là quan tâm đến tương lai.

Thông qua phim ngắn đầy kỷ niệm học trò này, Công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam muốn nhắn nhủ đến thế hệ trẻ Việt Nam: quan tâm đến sức khỏe đôi mắt ở giai đoạn còn ngồi trên ghế nhà trường là vô cùng quan trọng. Một đôi mắt khỏe đẹp sẽ giúp các bạn học tập thật tốt, tự tin trong mọi hoàn cảnh và không bỏ lỡ cơ hội thành công. “Mắt khỏe mỗi ngày - ngời sáng tương lai” chính là thông điệp mà chương trình Chăm sóc mắt học đường luôn cố gắng truyền tải.

Nhận thức được tầm quan trọng cũng như ảnh hưởng của mắt tới tương lai thế hệ trẻ Việt Nam, Công ty Rohto Mentholatum Việt Nam tiếp tục phối hợp với các bệnh viện nhãn khoa uy tín thực hiện chương trình Chăm sóc mắt học đường 2017. Với thông điệp “Mắt khỏe mỗi ngày, ngời sáng tương lai”, chương trình sẽ đến thăm khám và tư vấn cho hơn 40.000 học sinh các trường THPT trên toàn quốc.

Chương trình năm nay sẽ diễn ra tại: TP. HCM (6/3 - 10/3); Cần Thơ (13/3 - 17/3); Đắk Lắk (20/3 - 24/3); Bình Định (27/3 - 31/3); Hà Nội (10/4 - 14/4); Thái Bình (17/4 - 21/4)


Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm