Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ tranh hài hước về hội chứng mắt lờ đờ của giới văn phòng

Gần đây, trên một số fanpage nhân vật hư cấu như Mèo Mốc, Painter Man, Bựa xuất hiện những câu chuyện vui nhộn do hội chứng mắt lờ đờ gây nên.

Hội chứng mắt lờ đờ hẳn không xa lạ gì với giới nhân viên văn phòng. Đây là tình trạng xảy ra khi mắt bị hoa, mỏi và giảm khả năng tập trung sau khi làm việc liên tục nhiều giờ liền. Đặc biệt, hội chứng này xuất hiện khi dân công sở căng thẳng quá lâu trước màn hình máy tính, dẫn đến số lần chớp mắt bị giảm thiểu trầm trọng. Hội chứng mắt lờ đờ thường có biểu hiện nặng hơn vào chiều tối hoặc sau khi hết giờ làm việc.

Những nguyên nhân phổ biến dẫn đến hội chứng phiền toái này chính là: sử dụng máy tính, smartphone, tablet trong nhiều giờ liền; làm công việc cần độ tập trung cao và liên tục; thức khuya dẫn đến thiếu ngủ; chế độ ăn uống không đủ chất, đặc biệt là thiếu vitamin A, C và B.

Hội chứng mắt lờ đờ thường gây ra những trở ngại trong quá trình làm việc, học tập, sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là một số tình huống oái ăm điển hình mà nhân vật designer kiêm game thủ Mr.Cool đã gặp phải do hội chứng mắt lờ đờ. Rất có thể bạn sẽ thấy thấp thoáng bóng dáng của chính mình trong clip.

Sau khi video clip được tung ra, thông tin về hội chứng mắt lờ đờ đã nhanh chóng lan truyền khắp nơi. Đặc biệt, fanpage của các nhân vật hư cấu, bao gồm Mèo Mốc, Painter Man và Bựa hiện đang thu hút giới văn phòng với trào lưu “tag” người thân, bạn bè vào những tình huống oái oăm do hội chứng này gây ra.

Bốn nhân vật hư cấu nói trên đều là bạn thân của Mr. Cool. Không ít lần họ hoang mang vì những trường hợp dở khóc dở cười do anh chàng này gây ra mỗi khi rơi vào hội chứng mắt lờ đờ.

Thuoc nho mat V.Rohto Cool anh 1
Bạn có thể là một chàng hotboy được nhiều cô gái ngưỡng mộ. Nhưng một khi mắc phải hội chứng mắt lờ đờ, hình tượng gây dựng bấy lâu sẽ tiêu tan.
Thuoc nho mat V.Rohto Cool anh 2
Với hội chứng mắt lờ đờ, ngay cả chàng designer có tâm nhất cũng sẽ không tránh khỏi tình cảnh éo le.
Thuoc nho mat V.Rohto Cool anh 3
Ngay cả khi chơi game giải trí với bạn bè, hội chứng mắt lờ đờ cũng sẽ khiến Mr.Cool thua nặng vì đánh nhầm phe ta.

Không chỉ gây nhiều bất tiện trong cuộc sống, hội chứng mắt lờ đờ kéo dài còn có thể dẫn đến các bệnh như suy giảm thị lực, nhìn màu không chuẩn, rối loạn điều tiết mắt. Do đó, nếu cảm thấy những tình huống mà Mr. Cool đã phải trải qua quen thuộc với mình, đây là thời điểm thích hợp để bạn quan tâm đến đôi mắt mình nhiều hơn.

Hãy dành ra 5-15 phút sau mỗi tiếng làm việc để mắt được nghỉ ngơi, sử dụng các thiết bị điện tử một cách hợp lý, thực hiện chế độ dinh dưỡng cân bằng và hạn chế thức khuya… Đặc biệt, bạn nên cân nhắc sử dụng các loại thuốc nhỏ mắt phù hợp để loại trừ chứng mỏi mắt.

Thuốc nhỏ mắt V.Rohto Cool với vitamin B6, tetrahydrozoline hydrochloride, chlorpheniramine maleate, mang đến cảm giác mát lạnh, giúp loại trừ các chứng mỏi mắt, đỏ mắt và ngứa mắt.

Thông tin sản phẩm liên hệ: Công ty TNHH Rohto-Mentholatum Việt Nam
Địa chỉ: số 16 VSIP đường số 5, khu công nghiệp Việt Nam-Singapore, Thuận An, Bình Dương.

Điện thoại 08 38229322

Website: www.rohto.com.vn

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm