Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá bí mật không gian và Hệ Mặt Trời

Vị trí của con người trong vũ trụ, quá trình hình thành hành tinh, cấu trúc Mặt Trời… là những gì có trong cuốn "Thuyết minh trực quan nhất về Hệ Mặt Trời mà bạn chưa từng thấy".

Cac hanh tinh anh 1

Cuốn sách Thuyết minh trực quan nhất về Hệ Mặt Trời mà bạn chưa từng thấy đưa độc giả đi sâu khám phá các hành tinh. Ảnh: ETS.

Tiếp nối danh sách những cuốn bách khoa thư như Tri thức về vạn vật, Thuyết minh trực quan nhất về Trái Đất, Thuyết minh trực quan nhất về Đại dương, ấn phẩm Thuyết minh trực quan nhất về Hệ Mặt Trời mà bạn chưa từng thấy sẽ đưa độc giả đi sâu khám phá các hành tinh.

Hướng dẫn viên xuyên không gian

Được mua bản quyền từ DK - một đơn vị nổi tiếng với dòng sách minh họa tranh 3D kèm nội dung đồ sộ, chú thích chi tiết, cuốn sách này chính là “người hướng dẫn viên xuyên không gian” đưa chúng ta tới những miền hẻo lánh, xa xôi nhất Hệ Mặt Trời.

Thông qua hình ảnh không gian mới nhất, bạn đọc sẽ được thực hiện một chuyến tham quan vĩ đại quanh những người “hàng xóm” trong vũ trụ, bắt đầu từ Thủy, Sao Hải Vương, Sao Chổi, đến các thiên thể khác tạo nên Hệ Mặt Trời. Trên chuyến du hành ấy, người đọc như được tận mắt chứng kiến các khối hành tinh đá, khí khổng lồ; hành tinh lùn và các tiểu hành tinh bao quanh.

Cuốn sách là hành trình khám phá Hệ Mặt Trời một cách trực quan, chính xác, sắc nét bởi được cập nhật những thông tin liên tục qua từng năm cho tới thời điểm hiện tại, điểm qua đó là những nhiệm vụ không gian đã hoàn thành, đang diễn ra và dự kiến.

Bên cạnh đó, độc giả còn được thỏa sức khám phá những bí mật của không gian, thăm dò và tìm hiểu những thiết bị thám hiểm không gian hiện đại cũng như có thêm hiểu biết về các nhà khoa học đằng sau những khám phá khoa học của họ trong lịch sử.

Cac hanh tinh anh 2

Trang viết về kiến tạo Trái Đất trong cuốn sách. Ảnh: ETS.

Hình ảnh cập nhật từ NASA

Với những người đam mê khám phá khoa học vũ trụ thì điểm hấp dẫn của Thuyết minh trực quan nhất về Hệ Mặt Trời mà bạn chưa từng thấy nằm ở những hình ảnh sắc nét được cập nhật từ NASA và cơ quan vũ trụ châu Âu. Bởi thế, khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ được lên chuyến tàu du hành tới 8 hành tinh một cách trực quan nhất.

Lật mở từng trang sách, bạn đọc như tự mình mở ra một không gian khoa học sinh động và bắt đầu quá trình học tập, nghiên cứu các lĩnh vực khoa học xã hội, từ đó gia tăng lượng kiến thức về vũ trụ. Độc giả sẽ nắm được các kiến thức từ cơ bản đến chi tiết, chẳng hạn Mặt Trời là vật thể nóng nhất, lớn nhất và nặng nhất trong Hệ Mặt Trời. Bề mặt nóng sáng của nó chiếu sáng các hành tinh trong hệ và lực hấp dẫn khủng khiếp của nó bắt các hành tinh di chuyển theo quỹ đạo.

Hay những chi tiết thú vị như Sao Thủy có thể nhìn thấy bằng mắt thường khi Mặt Trời mọc và lặn, nó là hành tinh chuyển động nhanh nhất và trong một số nền văn hóa, Sao Thủy được đặt tên theo vị sứ giả có cánh của thần thoại La Mã.

Còn Sao Kim lại được người La Mã đặt tên theo tên nữ thần tình yêu Venus và trong suốt thời kỳ cổ đại, vẻ đẹp lấp lánh như viên ngọc sáng của Sao Kim đã thu hút trí tò mò của các nhà thiên văn học.

Bằng những hình ảnh 3D chân thực, cuốn sách xứng đáng được mệnh danh là cuốn “bách khoa thư về Hệ Mặt Trời”, là tác phẩm nghệ thuật triễn lãm về hành tinh dành cho những ai mê khoa học. Bên cạnh đó, đây còn là một món quà sưu tầm mà dân yêu khoa học mong muốn sở hữu, bởi hình thức đẹp, sang trọng, tính thẩm mỹ cao.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Hành trình của sự sống trên Trái Đất

Trên Trái Đất hiện nay có ít nhất một triệu loại động vật đang sống, chủ yếu là côn trùng.

Người phụ nữ đầu tiên đi vào vũ trụ

Ngày 16 tháng 6 năm 1963, Valentina lên tàu vũ trụ Vostok 6 và ở trong vũ trụ ba ngày, bay quanh Trái Đất tổng cộng 48 lần.

Minh Châu

Bạn có thể quan tâm