Các đối tác sẽ giới thiệu cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng. Ảnh: Everest. |
Vào năm 2016, Hajj Flemings đã mời John Maeda, người đang làm việc tại Automattic đến để diễn thuyết tại Brand Camp University trong một chương trình về những khía cạnh khác nhau của nguồn lực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ - tại Detroit, Michigan. Automattic là công ty mẹ của Word Press, phần mềm quản trị nội dung nổi tiếng nhất thế giới.
Flemings, chuyên gia xây dựng thương hiệu, là một người luôn tâm huyết với việc xóa bỏ khoảng cách kỹ thuật số giữa những người có kỹ năng và khả năng tiếp cận để tận dụng tối đa mạng Internet và những người vẫn đang vật lộn với những rào cản hệ thống để có thể sử dụng công cụ quan trọng này.
Chính vì vậy, anh đã tổ chức một sự kiện để tập hợp những nhà lãnh đạo tư tưởng, chuyên gia công nghệ, chuyên gia tiếp thị và chuyên viên sáng tạo để thảo luận về việc xây dựng thương hiệu và tư duy của doanh nhân xung quanh việc chuẩn bị cho mọi người cũng như các công ty đón nhận những điều mới, những phát triển mới trong công nghệ và công việc.
Maeda, người đang được bổ nhiệm vai trò trưởng bộ phận thiết kế và liên hệ bao hàm thuật toán, hoàn toàn đồng tình với sứ mệnh này và vui vẻ nhận lời tham dự.
Hiện nay, Word Press đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế sáng tạo, là phần mềm bổ trợ cho 35% số lượng trang web trên toàn thế giới. Phần mềm của Automattic cung cấp cho các doanh nhân những công cụ nền tảng về thương mại điện tử, tăng cường nhận diện thương hiệu, lãnh đạo tư tưởng và biểu đạt sáng tạo.
Nhu cầu về các phần mềm trang web trong nền kinh tế toàn cầu hiện giờ là vô hạn, và do đó, sự cạnh tranh giữa các công ty cũng liên tục sục sôi, không ngừng nghỉ.
Để tiếp cận các doanh nghiệp nhỏ, điều hành bởi người da màu, người Mỹ gốc Latinh và phụ nữ nằm trong phân khúc doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ, Maeda hiểu rằng chỉ sử dụng phương pháp chạy quảng cáo là không đủ. Nếu họ muốn vươn tới những thị trường mới này, họ cần phải xây dựng mối quan hệ đối tác với các tổ chức, cá nhân hiểu rõ nhu cầu, thách thức riêng biệt của cộng đồng trong những thị trường đó.
Trong thời gian tham gia sự kiện tại Detroit, Maeda muốn tranh thủ tìm hiểu thêm về bối cảnh doanh nghiệp tại địa phương, đặc biệt là đối với phân khúc doanh nghiệp anh ấy đang quan tâm.
“Tôi đã rất hào hứng về việc đưa John tới tham quan những dự án nổi bật của chúng tôi đặt tại vùng ngoại ô, nơi các trường đại học đang nghiên cứu về những sáng kiến học thuật trong công nghệ,” Hajj kể lại với tôi. Thế nhưng, Maeda không quan tâm đến các sáng kiến phát triển kinh tế lớn được tài trợ bởi giới chức thành phố, hoặc các học viện có ngân sách dồi dào.
Anh ấy đã hiểu nhu cầu của nhfing người dùng Word Press sinh sống tại khu vực ngoại ô. Hiện giờ, điều anh ấy muốn khám phá là những vấn đề mà các chủ doanh nghiệp tại khu vực gần trung tâm thành phố Detroit, nơi chủ yếu dành cho người thu nhập thấp sinh sống, đang đối mặt.
Vì vậy, Flemings đã đưa Maeda đi khắp thành phố để gặp gỡ tất cả mọi người, từ những người thợ cắt tóc, chủ quán cà phê đến các nghệ sĩ. Trải nghiệm này đã đánh dấu sự bắt đầu của một mối quan hệ đối tác lớn, hỗ trợ dịch chuyển các doanh nghiệp địa phương lên nền tảng trực tuyến, mang tên Rebrand Cities (tái cấu trúc thương hiệu các thành phố).
Trong nghiên cứu đầu tiên của họ, Flemings và Maeda đã phát hiện ra một con số bất ngờ: 46% các doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ hiện tại vẫn không hề sở hữu một trang web nào, chưa nói đến một trang web được thiết kế tốt. Đối với một công ty cung cấp nền tảng để thúc đẩy, đơn giản hóa việc xây dựng trang web, con số này thể hiện một thị trường tiềm năng đáng kinh ngạc.
[...]