Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai mạc Hội sách Hà Nội 2015

Sáng 29/9 tại Hoàng thành Thăng Long đã diễn ra buổi lễ khai mạc Hội sách Hà Nội 2015 với chủ đề "Sách và Di sản".

Diễn ra từ ngày 29/9 tới hết ngày 5/10, đây là lần thứ hai Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội chủ trì tổ chức sự kiện này. Ngoài ra, hội sách còn có sự phối hợp tổ chức của Ban Tuyên giáo Thành ủy, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Hội Xuất bản Việt Nam. 

Các vị lãnh đạo cắt băng khai mạc Hội sách Hà Nội 2015. Ảnh: Mạnh Thắng

Trong 7 ngày tổ chức, độc giả thủ đô và cả nước sẽ được hoà mình vào không gian văn hoá đọc với 3 khu trưng bày sách theo chủ đề "Hà Nội - Thủ đô văn hiến, anh hùng, vì hoà bình", "Đảng và Bác Hồ" và "Tổ quốc và biển Đảo". Với con đường sách tại trục giữa Hoàng thành Thăng Long.

Tham gia hội sách có 167 gian hàng của 55 đơn vị với số lượng trên 20 ngàn đầu sách và hàng chục vạn bản sách với nhiều thể loại đa dạng. Ngoài ra sẽ có 20 cuộc toạ đàm, giao lưu giữa độc giả, tác giả và các nhà nghiên cứu.

Nhiều hoạt động bên lề được tổ chức như khu vực dành cho thiếu nhi, khu vực cà phê sách, viết thư pháp, các cuộc thi tô màu sách lịch sử, thưởng thức và tìm hiểu về nghệ thuật ca trù, hát chầu văn.

Ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, thăm các gian trưng bày tại Hội sách Hà Nội 2015. Ảnh: Mạnh Thắng

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định: "Đây là sự kiện văn hoá lớn của thủ đô, là ngày hội của những người làm công tác thông tin, truyền thông nói chung và những người làm công tác xuất bản nói riêng."

Hội sách Hà Nội 2015 sẽ diễn ra trong 7 ngày tại Hoàng thành Thăng Long. Ảnh: Mạnh Thắng

Đặc biệt, trong những ngày diễn ra sự kiện, ban tổ chức sẽ tiếp nhận sách do các độc giả và tổ chức ủng hộ để tặng cho các thư viện, trường học, các điểm thư viện văn hoá tại các xã miền núi, xã đặc biệt khó khăn trên cả nước, gửi tới chiến sĩ, nhân dân các huyện đảo Trường Sa, Lý Sơn. 

Theo ông Lê Hồng Sơn, Uỷ viên Ban Thường trực thành uỷ, phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, đây là hoạt động rất có ý nghĩa nhằm góp phần chia sẻ tri thức và gắn kết cộng đồng.

Dự kiến, đây sẽ trở thành một hoạt động thường niên của thành phố Hà Nội nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong toàn dân, tạo động lực và là công cụ chủ yếu để tiến tới xây dựng một xã hội học tập. 

Hiếu Vân

Bạn có thể quan tâm