Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách sạn TP.HCM giảm đến 100% giá phòng cho khách bay đêm

Đã có 16 cơ sở lưu trú du lịch tại TP.HCM đồng ý giảm từ 20% đến 100% giá phòng đêm đầu tiên theo giá niêm yết cho khách mua vé bay đêm.

The Myst là một trong những khách sạn ở TP.HCM giảm giá cho khách bay đêm. Ảnh: The Myst.

Mới đây, Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP và Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines tổ chức cuộc họp với các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch về việc hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm tại TP.HCM.

Thực tế, thời gian qua các hãng hàng không đã tăng cường hàng loạt chuyến bay đêm để góp phần hạ nhiệt giá vé máy bay trong dịp cao điểm hè. Tuy nhiên, các chuyến bay đêm chưa thực sự hấp dẫn hành khách, nhiều chuyến phải hủy.

Chia sẻ tại hội thảo về hàng không, du lịch gần đây, ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho biết trong tháng 5, hãng đã phải hủy 10% chuyến bay đêm do không có khách.

Do đó, hiện Vietnam Airlines khuyến khích các cơ sở lưu trú du lịch cùng tham gia xây dựng gói sản phẩm kết hợp vé máy bay thông qua việc miễn phí hoặc giảm giá 80% cho đêm đầu tiên (thời gian lưu trú ít nhất 3 đêm).

Tính đến ngày 8/7, đã có 16 cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn TP đăng ký tham gia như khách sạn Đồng Khánh, The Myst, Mường Thanh Luxury Sài Gòn, Liberty Central Sài Gòn, A25...

Các đơn vị này đưa ra mức giảm từ 20% đến 100% giá phòng cho đêm đầu tiên theo giá niêm yết, từ đêm thứ 2 áp dụng theo giá niêm yết hoặc giảm 60% theo giá niêm yết.

Trên cơ sở đăng ký của 16 đơn vị, Vietnam Airlines sẽ chủ động liên hệ, làm việc để xây dựng các gói combo gồm vé máy bay khứ hồi và 2 hoặc 3 đêm lưu trú tại khách sạn nhằm thu hút thêm lượng khách du lịch đến TP.HCM.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết trong tháng 5 và 6, hãng ghi nhận tỷ lệ lấp đầy các chuyến bay trong khung giờ sau 21h đến trước 5h sáng hôm sau tới các điểm du lịch trọng điểm như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Quy Nhơn, Phú Quốc... đạt mức cao từ 75% đến 94%.

"Đây là kết quả khai thác tích cực, có được từ việc triển khai đồng loạt, nhanh chóng các hoạt động, chương trình hợp tác sâu rộng giữa hãng hàng không quốc gia và các tỉnh, thành phố, đối tác", đại diện Vietnam Airlines khẳng định.

Vietnam Airlines cho biết hãng đang triển khai chương trình ưu đãi cho khách hàng mua vé bay đêm nội địa với mức giá đã bao gồm thuế, phí từ 1,1 triệu đồng/chiều cho hạng phổ thông và từ 1,9 triệu đồng/chiều cho hạng thương gia.

Trước đó, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Marketing và Truyền thông Công ty TSTourist, cho hay ngành du lịch không "ưng" bay quá trễ vì sẽ phát sinh thêm chi phí khách sạn. Do đó, cần có sự hợp tác giữa hãng bay với khách sạn, công ty lữ hành để xây dựng giá vé có khung giờ tốt cho khách đoàn, bảo đảm cân bằng lợi ích của các bên nhưng không tạo sự bất tiện cho khách.

Để khắc phục tình trạng này, ông Hoàng Nhân Chính, Trưởng ban thư ký Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) đưa giải pháp với các doanh nghiệp khách sạn nên áp dụng chính sách nhận, trả phòng linh hoạt, không nên cứng nhắc như hiện nay là nhận phòng sau 14h và trả phòng trước 11h.

Sắp có đường bay thẳng Hà Nội - Phnom Penh

Hiện tại, hành khách muốn bay từ Hà Nội đến Phnom Penh cần quá cảnh tại Viêng Chăn, Lào. Nhưng từ 27/10, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay thẳng này.

3 hãng bay quốc doanh của Trung Quốc lỗ 1 tỷ USD nửa đầu năm

Sự phục hồi chậm chạp của 3 hãng hàng không quốc doanh trái ngược hoàn toàn với các hãng hàng không tư nhân.

Cục Hàng không chỉ đạo tăng chuyến bay đến Cần Thơ

Cục Hàng không đề nghị các hãng tăng tần suất bay giữa Hà Nội và Cần Thơ, đồng thời lên kế hoạch tăng tần suất khai thác trên các đường bay hiện hữu khác kết nối tỉnh này.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm