Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách sạn nơi Djokovic bị tạm giữ 'giống như nhà tù'

Khách sạn Park ở thành phố Melbourne nơi ngôi sao quần vợt Novak Djokovic đang bị tam giữ được miêu tả giống như một nhà tù.

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Czech DNES hôm 7/1, tay vợt Cộng hòa Czech Renata Voracova, người đang bị tạm giữ ở cùng khách sạn với Novak Djokovic tại Melbourne, cho biết cơ sở này giống như một nhà tù.

"Tôi chỉ được phép ở trong phòng và không được đi ra bên ngoài", Voracova nói, theo AFP.

Nữ vận động viên cho biết cửa sổ căn phòng cô ở bị đóng chặt và không thể mở ra quá 5 cm. Bảo vệ ở khắp mọi nơi, ngay cả bên dưới cửa sổ căn phòng của Voracova.

Djokovic huy visa anh 1

Bên ngoài khách sạn Park nơi Novak Djokovic đang bị tam giữ. Ảnh: BBC.

"Như thể họ sợ tôi nhảy ra khỏi cửa sổ vậy. Họ mang thức ăn tới tận phòng, khi mở cửa tôi nhìn thấy lính gác ở hành lang. Tôi phải khai báo thông tin, mọi thứ đều bị giới hạn. Tôi có cảm giác như đang bị giam trong nhà tù", Voracova cho biết.

Giống với Novak Djokovic, Voracova chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19. Vận động viên này được cấp thị thực nhập cảnh theo bảo lãnh của Liên đoàn tennis Australia để tham dự giải quần vợt Australian Open. Năm ngoái, Voracova từng mắc Covid-19.

"Ban đầu họ cho tôi nhập cảnh. Tại trạm kiểm soát ở bang Victoria, họ gửi giấy tờ của tôi đi đâu đó, rồi họ nói tôi được nhập cảnh không có vấn đề gì", Voracova cho biết.

Nhưng đến 6/1, nhà chức trách địa phương hủy visa của tay vượt Czech. Veracova bị thẩm vấn trong vài giờ, sau đó được chuyển đến khách sạn Park ở thành phố Melbourne.

Khác với Djokovic, Voracova cho biết cô sẽ không tìm cách ở lại tiếp tục thi đấu mà dự định trở về quê nhà.

Voracova tin rằng visa của cô bị hủy bởi những ồn ào xung quanh vụ việc của đồng nghiệp người Serbia. Tuy nhiên, cô vẫn hy vọng Djokovic được phép thi đấu.

"Tôi muốn anh ấy được thi đấu. Chúng tôi là vận động viên, chúng tôi tới Australia để chơi tennis chứ không phải để vướng vào những xung đột phía sau hậu trường", Voracova nói.

Serbia: 'Djokovic bị dụ đến Australia để chịu đựng sỉ nhục'

Bộ Ngoại giao Serbia ngày 7/1 nói rằng công chúng nước này “có ấn tượng mạnh mẽ rằng Djokovic là nạn nhân của một chiêu trò chính trị, và anh bị dụ đến Australia để bị sỉ nhục”.

Djokovic lần đầu lên tiếng sau khi bị hủy visa tại Australia

Tay vợt người Serbia Novak Djokovic đã gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ, sau khi bị giới chức Australia hủy visa và tạm giữ khi đến nước này để tham dự Australian Open.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm