Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách quốc tế đặt chân tới Phuket ngày đầu tái mở cửa

Những người khách quốc tế đầu tiên đã đặt chân tới hòn đảo nghỉ dưỡng Phuket của Thái Lan, trong khuôn khổ chương trình thử nghiệm nhằm hồi sinh ngành du lịch bị Covid-19 tàn phá.

Covid-19 anh 1

Chuyến bay chở những du khách quốc tế đầu tiên tới Phuket vào ngày 1/7 được chào đón bằng màn phụt vòi rồng từ xe cứu hỏa. Ước tính gần 400 người tới Phuket vào ngày hôm nay, khi các chuyến bay từ Israel, Abu Dhabi, Qatar và Singapore được nối lại, chính quyền cho biết.

Covid-19 anh 2

Nhân viên sân bay quốc tế Phuket đứng chờ những vị khách quốc tế đầu tiên trong lần tái mở theo mô hình “Phuket Sandbox”. Mô hình này cho phép du khách quốc tế đã chích ngừa Covid-19 đầy đủ không phải cách ly và có thể tự do di chuyển trên hòn đảo.

Covid-19 anh 3

Một nhân viên y tế đứng chờ trong hộp kín ở sân bay Phuket để xét nghiệm cho những hành khách sắp tới. Sau 14 ngày và 3 lần xét nghiệm âm tính, du khách có thể tới các vùng khác tại Thái Lan.



Covid-19 anh 4

Những du khách quốc tế đầu tiên xuống khỏi máy bay để vào sân bay. Trước đại dịch, Phuket đón hàng triệu lượt khách mỗi năm. Năm 2019, người nước ngoài chiếm 73% trong tổng số 14,55 triệu khách đến hòn đảo.

Covid-19 anh 5

Một du khách quốc tế trong nhóm đầu tiên đặt chân tới Phuket bước qua cổng sân bay.

Covid-19 anh 6

Nhân viên an ninh sân bay giơ tay chào khách quốc tế quay trở lại Phuket sau thời gian dài vắng bóng. Trước đó, cuộc sống cư dân Phuket đã bị đảo lộn khi các chuyến bay thương mại quốc tế ngừng hoạt động do Covid-19.

Covid-19 anh 7

Du khách được nhân viên sân bay Phuket hướng dẫn thủ tục. Ian Shore, một người trong số những du khách quốc tế đầu tiên tới đây, cho biết "còn gì tuyệt vời hơn khi được mắc kẹt ở đảo thiên đường". Được ví như "Hòn ngọc của Biển Andaman", Phuket là điểm đến yêu thích của khách nước ngoài.

Covid-19 anh 8

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cũng bay tới Phuket để giám sát việc tái mở cửa. “Chúng ta biết có rủi ro… nhưng chúng ta phải chấp nhận rủi ro ấy để người Thái có thể duy trì cuộc sống”, ông Prayuth trả lời phóng viên.

Covid-19 anh 9

Trong quý III, chính quyền hy vọng đón khoảng 100.000 khách quốc tế tới Phuket, mang lại doanh thu 278 triệu USD.

Covid-19 anh 10

"Người dân Phuket đã chờ đợi dự án này rất lâu. Chúng tôi sẽ chứng minh rằng mô hình Phuket Sandbox có thể được thực hiện thành công, và là hình mẫu cho các tỉnh khác”, Thanee Chuangchoo, lãnh đạo Sân bay Quốc tế Phuket nói. Trong ảnh, tài xế khách sạn chờ đợi du khách ở sân bay.

Covid-19 anh 11

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Tanee Sangrat, Thái Lan sẽ tiếp nhận du khách từ 66 quốc gia và vùng lãnh thổ đến Phuket theo mô hình Phuket Sandbox, trong đó có Australia, Pháp, Đức, Singapore, và Việt Nam.

Covid-19 anh 12

Công dân Thái Lan và người nước ngoài cư trú ở các tỉnh khác có thể đến Phuket nếu đã được tiêm mũi vaccine đầu tiên trong vòng 14 ngày. Trong trường hợp chưa được tiêm chủng, khách du lịch nội địa phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính trong thời gian 7 ngày.

Ngày Phuket mở cửa

Kế hoạch mở cửa Phuket đầy tham vọng của Thái Lan đã khởi động vào ngày 1/7. Với tên gọi Phuket "Sandbox", dự án mang đến nhiều hy vọng nhưng cũng xen lẫn không ít nỗi lo.

Phuket chính thức đón khách quốc tế trở lại

Từ hôm nay 1/7, du khách quốc tế bắt đầu trở lại Phuket sau hơn một năm chính quyền Thái Lan đóng cửa hòn đảo vì dịch Covid-19.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm