Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách hưởng trọn 'combo' kẹt xe, mưa và ngập đường khi du lịch dịp lễ

Khó đặt vé, thời tiết mưa nhiều, đường sá tắc nghẽn, bị chặt chém... là những trải nghiệm không mấy dễ chịu khiến nhiều du khách mệt mỏi, thất vọng sau chuyến du lịch kỳ nghỉ lễ.

Thành Trung quyết định kết thúc sớm chuyến du lịch và trở lại thành phố vào ngày 2/5 - một ngày trước khi kỳ nghỉ lễ kết thúc. Tuy nhiên, lộ trình di chuyển từ TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) đến TP.HCM vẫn bị kéo dài suốt nhiều giờ đồng hồ vì kẹt xe.

"Tôi cảm thấy rất mệt mỏi vì chuyến đi chơi kéo dài 3 ngày nhưng 2 ngày đã phải nằm đợi mòn mỏi trên xe khách", nam du khách chia sẻ.

Chuyến du lịch gian nan

Quyết định du lịch ở Ninh Thuận khá gấp, anh Đặng Thành Trung (28 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) cho biết từ khâu đặt vé đã gặp nhiều khó khăn vì cận giờ, không còn nhiều lựa chọn.

11h ngày 30/4, anh lên xe khách tại bến xe Miền Đông để bắt đầu chuyến du lịch. Ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, lượng người về quê và đi chơi rất đông khiến tình trạng ùn tắc xảy ra ở khắp các cửa ngõ thành phố. Chuyến đi của anh Trung vì thế bị kéo dài. Khoảng 20h cùng ngày, anh đến bến ở TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận).

Theo lịch trình, nam du khách sẽ có trọn vẹn một ngày ở Ninh Thuận để tham quan, vui chơi. Tuy nhiên, ngày 1/5, thời tiết tại Phan Rang mưa nhiều khiến trải nghiệm du lịch không thoải mái. “Mưa cả ngày hôm đó. Vì tiếc công đi xa nên tôi mặc áo mưa đi chơi. Tới các địa điểm như vườn nho, tháp Chàm, đồi cát… tôi đều phải mặc áo mưa”, Thành Trung kể.

That vong voi trai nghiem du lich trong dip le anh 1

Thành Trung trong chuyến du lịch tại Ninh Thuận trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Ảnh: NVCC.

Lựa chọn về lại thành phố vào ngày 2/5 nhưng Trung cũng không tránh được tình trạng ùn tắc. Chuyến xe xuất phát lúc 12h ngày 2/5, nhưng đến 22h, Trung mới có mặt tại bến xe Miền Đông và di chuyển về nhà.

Dù đã lường trước những phiền toái khi du lịch vào dịp nghỉ lễ, bản thân anh không tránh khỏi sự mệt mỏi và thất vọng sau chuyến đi chơi khá gian nan.

Ngoài việc tốn thời gian vì tắc đường, trải nghiệm vui chơi bị ảnh hưởng vì thời tiết xấu, một số du khách còn phản ánh bị chèo kéo, chặt chém khi đến các điểm vui chơi trong dịp nghỉ lễ.

That vong voi trai nghiem du lich trong dip le anh 2

Mưa liên tục trong dịp nghỉ lễ, khiến trải nghiệm du lịch bị hạn chế. Ảnh: NVCC.

Anh Nguyễn Kiệt (30 tuổi, ngụ quận Bình Tân) kể lại chuyến du lịch Cần Giờ vào ngày 2/5. Khi di chuyển đến bãi biển 30/4, nhóm của anh Kiệt liên tiếp bị nhân viên các quán ăn trong khu vực chèo kéo, níu giữ. Mọi người bị chặt chém ngay cả khi gửi xe khiến tâm trạng trong chuyến du lịch cũng không được vui.

Hưởng trọn "combo": Kẹt xe, mưa và ngập đường

Không riêng người dân đi du lịch, đông đảo người dân về quê trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cũng rơi vào hoàn cảnh éo le khi hưởng "trọn gói" các trải nghiệm: Kẹt xe, mưa và ngập đường.

Chị Kiều Loan (27 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cho biết tranh thủ nghỉ lễ dài ngày chị về quê ở Tiền Giang, thăm gia đình. Thông thường xe di chuyển từ TP.HCM về quê chỉ mất khoảng 2 giờ nhưng đêm 30/4, chuyến xe "bão táp" đã di chuyển hơn 9 giờ mới kết thúc lộ trình.

“Cũng xác định là sẽ kẹt xe, nhưng không ngờ kinh khủng như vậy. Tôi đi từ 20h mà gần sáng mới về đến nhà nên cảm giác rất mệt mỏi", chị Thanh chia sẻ.

That vong voi trai nghiem du lich trong dip le anh 3

Bến xe miền Đông tấp nập hàng khách trong ngày cuối của kỳ nghỉ lễ. Ảnh: Nguyễn Toàn.

Đồng cảnh ngộ, chị Vân Chinh (25 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) kể lại chiều 29/4, chị cùng gia đình di chuyển về quê ở Đồng Nai. Khoảng 18h trời đổ mưa lớn, nhiều tuyến đường ở TP.HCM ngập nặng, xe mất hơn 2 giờ để đi từ quận Gò Vấp đến cầu vượt Sóng Thần 2 (TP Thủ Đức). Đến khu vực gần chợ đầu mối, xe bị ngập nên gia đình phải dắt bộ một đoạn mới thể tiếp tục di chuyển.

“Hưởng trọn gói kẹt xe, mưa và ngập đường, thật sự là một trải nghiệm tồi tệ”, chị Chinh bày tỏ.

18h ngày 3/5, có mặt tại bến xe Miền Đông sau chuyến du lịch ở Vũng Tàu, vợ chồng anh Văn Kiên (27 tuổi) mất hơn 30 phút nhưng không thể đặt được chuyến xe công nghệ nào để về nhà ở quận Phú Nhuận. Giờ cao điểm cộng với mưa lớn khiến việc đặt xe trở nên khó khăn hơn.

“Sau chuyến đi lần này, tôi sẽ hạn chế du lịch xa vào các dịp nghỉ lễ dài ngày”, anh Kiên đúc rút kinh nghiệm.

Nhịp sống của những người ở lại thành phố suốt dịp lễ 4 ngày

Lo ngại kẹt xe, phòng khách sạn cháy vé, nhiều cư dân tại TP.HCM tận hưởng kỳ nghỉ lễ thảnh thơi bằng cách đi cà phê, dã ngoại gần nhà hay tổ chức tiệc tại gia.

Mưa kéo dài, giao thông quanh bến xe Miền Đông ùn tắc nhiều giờ

Nhiều tuyến đường kẹt xe nghiêm trọng giữa cơn mưa tầm tã. Người dân nhích từng chút một để rời khỏi khu vực xung quanh bến xe Miền Đông (TP.HCM).

Mưa lớn, nhiều hành khách ở TP.HCM trễ xe đi nghỉ lễ

Kẹt xe cộng với mưa lớn, khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc di chuyển ra Bến xe Miền Đông. Một số người buộc phải mua vé mới vì đến trễ.

Toàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm