Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa kéo dài, giao thông quanh bến xe Miền Đông ùn tắc nhiều giờ

Nhiều tuyến đường kẹt xe nghiêm trọng giữa cơn mưa tầm tã. Người dân nhích từng chút một để rời khỏi khu vực xung quanh bến xe Miền Đông (TP.HCM).

Ben xe ket cung dip le anh 1

Phía bên trong bến xe Miền Đông (Bình Thạnh), nhiều hành khách cho biết đã trễ chuyến xe do các tuyến đường đổ về bến này quá ùn tắc. Tình trạng kẹt xe kéo dài vì người dân đi nghỉ lễ 30/4 và 1/5, trong đó, phần lớn là khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Ben xe ket cung dip le anh 2

Phía bên ngoài bến xe Miền Đông, trong cơn mưa tầm tã, hàng dài xe khách xếp hàng chờ vào bến để đón khách. Một chủ xe cho biết tình trạng khách bị trễ chuyến gần cả giờ là vì xe đậu mãi không vào được bến để đón khách.

Ben xe ket cung dip le anh 3

Tình trạng xe khách xếp hàng dài khiến cho trục đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh) càng trở nên quá tải khi lượng xe đổ về mỗi lúc một đông hơn.

Ben xe ket cung dip le anh 4

Một xe cấp cứu đành "chôn chân", mất khoảng 20 phút mới có thể rời khỏi khu vực này.

Ben xe ket cung dip le anh 5

Song song đó, ở tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Bình Thạnh), xe cộ bắt đầu đông dần từ hướng ngã tư Hàng Xanh đến ngã tư Bình Triệu (TP Thủ Đức). Ngoài các xe khách từ bến xe đổ ra, nhiều xe máy cũng lỉnh kỉnh đồ đạc để rời khỏi thành phố dịp nghỉ lễ 4 ngày.

Ben xe ket cung dip le anh 6

Nhiều gia đình đưa theo con trẻ đội mưa di chuyển trong tối 29/4.

Ben xe ket cung dip le anh 7

Cách đó khoảng 3 km, trên trục đường Phạm Văn Đồng hướng về quốc lộ 13 cũng rơi vào tình cảnh tương tự, hàng nghìn xe cộ xếp thành nhiều hàng nhích từng chút một.

Ben xe ket cung dip le anh 8

Một số xe máy bất chấp len lõi vào giữa dòng ôtô để vượt lên trước.

Ben xe ket cung dip le anh 9

Đến 20h, đoạn đường này vẫn còn đông đúc các phương tiện đổ về, chưa được thông thoáng.

Ben xe ket cung dip le anh 10

Anh Nguyễn Đình Trung (25 tuổi) đang trên đường đi "phượt" lên Đà Lạt từ nhà riêng ở quận 8. Anh Trung tranh thủ tấp vào vỉa hè khi mắc kẹt giữa dòng xe ken đặc để buộc chắc hành trang trước khi tiếp tục hành trình cùng bạn bè.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm