Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Khác với Xuân Trường, Incheon cần Công Phượng để chơi bóng'

Người quản lý của HLV Park Hang-seo khẳng định việc Công Phượng sang Hàn Quốc để gia tăng sức mạnh hàng công cho Incheon, khác với trường hợp của Xuân Trường vào năm 2015.

Tại Hàn Quốc, truyền thông đang liên tục đưa tin về việc các học trò của HLV Park Hang-seo "xuất ngoại" sang thi đấu ở Thái Lan, Hàn Quốc sau vòng chung kết Asian Cup 2019.

Phóng viên Lee Han-ju của trang Daily Sports Hankook khẳng định CLB Incheon United thuộc K.League 1 đang trong quá trình thuê tiền đạo Nguyễn Công Phượng, 24 tuổi, vừa cùng đội tuyển Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup.

Nguyen Cong Phuong,  Luong Xuan Truong,  Incheon United,  Han Quoc anh 1
Công Phượng được chấm điểm rất cao sau màn trình diễn tại Asian Cup 2019. Anh là "Vua phá lưới” của đội tuyển Việt Nam là Công Phượng khi ghi được 2 bàn thắng, đá đủ cả 5 trận, là sự lựa chọn số một trên hàng công của HLV Park Hang-seo. Đồ họa: Minh Phúc.

Tờ báo này dẫn lời phát biểu ông Lee Dong-jun, quản lý của HLV Park Hang-seo và cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đưa các tuyển thủ Việt Nam xuất ngoại.

Qua tìm hiểu, truyền thông xứ sở kim chi nhận định rằng dù tiền đạo gốc Nghệ An chỉ cao 1,68 m, anh lại sở hữu tốc độ tốt và quyết tâm ghi bàn tuyệt vời. Công Phượng gia nhập HAGL từ năm 2015, ra sân 75 trận và ghi được 26 bàn. Năm 2016, anh sang Nhật Bản thi đấu cho CLB Mito HollyHock dưới dạng cho mượn.

Tờ báo đề cập: "Màn trình diễn của Công Phượng không chỉ gói gọn trong màu áo CLB. Anh là một phần của đội tuyển U23 Việt Nam về nhì tại vòng chung kết U23 châu Á năm ngoái và đóng vai trò quan trọng trong đội hình vô địch AFF Cup 2018".

"Ở Asian Cup năm nay, Công Phượng giữ trách nhiệm lớn trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. Anh ghi được nhiều bàn thắng nhất trong đội (2 bàn) vào lưới Iraq ở bảng D và Jordan tại vòng 1/8", tác giả Lee viết.

Trước khi Công Phượng sang Hàn Quốc, CLB Incheon United từng chào đón một cầu thủ Việt Nam khác là tiền vệ Lương Xuân Trường cũng thuộc lò đào tạo của HAGL.

Nguyen Cong Phuong,  Luong Xuan Truong,  Incheon United,  Han Quoc anh 2
Trước Công Phượng, Xuân Trường là cầu thủ Việt Nam đầu tiên sang Incheon thi đấu. Ảnh: Minh Chiến.

Người quản lý Lee Dong-jun phân tích về hai trường hợp của Xuân Trường và Công Phượng: "Nếu việc tuyển dụng Xuân Trường ngày ấy là khía cạnh tiếp thị, Công Phượng được ký hợp đồng để lấp đầy nguồn nhân lực đang khan hiếm trên hàng công của Incheon".

"Khi theo dõi chiến dịch Asian Cup, HLV của Incheon là Yon Anderson và cựu danh thủ quyền lực của bóng đá Hàn Quốc là Lee Chun-soo đã trao đổi với nhau để xúc tiến đàm phán chiêu mộ Công Phượng", ông giải thích.

Quản lý Lee cho biết lý do tiền đạo HAGL nhận được sự quan tâm của các nhà cầm quân tại xứ sở kim chi: "Incheon lựa chọn Công Phượng là mảnh ghép phù hợp sau khi kết thúc trận tứ kết Asian Cup 2019. Không có nhiều cầu thủ có thể ghi 2 bàn trong 5 trận ở giải đấu châu lục này".

Bên cạnh đó, tờ Hani của Hàn Quốc còn cho biết ngoài Công Phượng, Lương Xuân Trường cũng sang Thái Lan khoác áo nhà đương kim vô địch Buriram United, trong khi thủ môn Đặng Văn Lâm đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Muangthong United.

"Văn Lâm được ghi nhận là thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử CLB Muangthong", tờ báo kết luận.

Bùi Tiến Dũng nỗ lực tập luyện trong màu áo CLB Hà Nội Thủ thành người Thanh Hóa tỏ ra sớm hòa nhập với đội bóng mới, đồng thời nỗ lực tập luyện để cạnh tranh cho vị trí bắt chính ở đội bóng thủ đô mùa giải năm nay.

'Xuân Trường nhận đãi ngộ thuộc mức cao nhất Đông Nam Á ở Buriram'

Đây là tiết lộ của ông Lee Dong-jun, đại diện của HLV Park Hang-seo và cũng là người đưa tiền vệ Lương Xuân Trường sang thi đấu cho CLB Buriram United tại Thai League 1.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm