Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khả năng săn bàn đáng gờm của 'mãnh hổ' Falcao

Tân binh M.U là mẫu tiền đạo toàn diện với kỹ thuật xử lý bóng khéo léo trong vòng 16m50. Ngoài ra, anh còn có khả năng đánh gót, volley và dứt điểm bằng đầu rất tốt.

Một trong những bàn thắng đẹp của Falcao là pha sút tung lưới Barca. Nhận đường chuyền từ đồng đội, tiền đạo người Colombia dùng tốc độ vượt qua Busquets và sau đó dứt điểm kỹ thuật đánh bại Valdes.

 

Tuy nhiên, tốc độ chưa phải là điểm mạnh nhất của cầu thủ có biệt danh "mãnh hổ". Ở những pha ghi bàn của Falcao, anh thường gây ấn tượng khi thực hiện động tác xử lý bóng khéo léo trong phạm vi hẹp trước sự đeo bám của của hậu vệ đối phương.


Trước khi về đầu quân cho M.U, tuyển thủ người Colombia có hiệu suất ghi bàn rất tốt. Trong 88 trận gần đây, anh có 63 lần sút tung lưới đối phương, trung bình 117 phút/bàn. Chỉ tính từ năm 2011, khả năng sút tung lưới đối phương của Falcao tốt hơn so với 2 tiền đạo Rooney (133 phút/bàn) và Persie (120 phút/bàn).

Mượn thành công Falcao từ AS Monaco đến cuối mùa giải, M.U có sự bổ sung chất lượng cho tuyến trên. Sự kết hợp của bộ ba Rooney - Persie - Falcao sẽ giúp Quỷ đỏ đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2014/15.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm