Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kết thúc vòng bảng AFC Cup: Sạch bóng các CLB của Việt Nam

Đặt ra mục tiêu giành 3 điểm tại lượt trận cuối vòng bảng AFC Cup 2018, nhưng CLB Thanh Hóa mắc nhiều sai lầm ở hàng thủ, đành chia điểm trước Yangon United với tỷ số 3-3.

Highlights Thanh Hóa hòa kịch tích Yangon United tại AFC Cup Đại diện Myanmar 3 lần vượt lên dẫn trước nhưng đều không thể bảo toàn lợi thế có được. Hòa 3-3, Thanh Hóa chính thức kết thúc hành trình tại AFC Cup 2018 với 6 điểm sau 6 trận.

Ra quân với những cầu thủ tốt nhất hiện tại, nhưng CLB Thanh Hóa phải nhận gáo nước lạnh ngay ở phút thứ 4. Từ đường phạt góc, Sekou Sylla bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

Từ đây, cuộc rượt đuổi tỷ số bắt đầu với thế trận cởi mở của cả 2 đội. 7 phút sau bàn thua, đội trưởng Pape Omar gỡ hòa cho đội chủ nhà. Thế nhưng, những sai lầm ở hàng thủ khiến CLB Thanh Hóa liên tục rơi vào thế bị dẫn trước.

Ket thuc vong bang AFC Cup: Viet Nam sach bong dai anh 1
Phòng ngự lỏng lẻo khiến FLC Thanh Hóa bị trả giá. Ảnh: Minh Chiến.

Phút thứ 22, Sylla có bàn thắng thứ 2 để giúp đội khách Yangon vươn lên dẫn trước 2-1. 16 phút sau, Lê Văn Thắng giúp trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng bàn thắng đẹp mắt.

Bước sang hiệp 2, thế trận cởi mở vẫn được duy trì. Tuy vậy, những đợt lên bóng của cả 2 đội thường kết thúc mà không có thêm bàn thắng.

Nếu như thủ môn Sann Sat Naing của Yangon chơi xuất sắc để cản phá ít nhất 2 cơ hội ngon ăn của các chân sút CLB Thanh Hóa, thì hàng công đội khách lại tỏ ra đơn điệu và không vượt qua được hàng thủ đội chủ nhà.

Tuy nhiên, những sai sót của Bửu Ngọc và đồng đội thêm một lần nữa khiến đội nhà nhận bàn thua. Cú treo bóng của cầu thủ Yangon để Thein Zaw dễ dàng đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 3-2.

Ket thuc vong bang AFC Cup: Viet Nam sach bong dai anh 2
CLB Thanh Hóa chính thức bị loại khi chỉ xếp vị trí thứ 3. Ảnh: Minh Chiến.

Sự yếu kém nơi hàng thủ CLB Thanh Hóa được Karube sửa chữa ở phút 80. Tiền vệ người Nhật Bản có cú lắc đầu đẹp mắt, đưa bóng vào góc xa khung thành, ấn định tỷ số 3-3 của trận đấu.

CLB Thanh Hóa chấp nhận bị loại với vị trí thứ 3  bảng G. Sau 6 trận đấu, đội bóng xứ Thanh được 6 điểm. Đội dẫn đầu bảng này là Yangon United với 13 điểm.

Đội Global xếp thứ 2 với 8 điểm nhưng không có cơ hội tranh chấp vị trí nhì bảng xuất sắc nhất và chấp nhận bị loại. Trong khi đó, Bali xếp cuối bảng với chỉ 5 điểm.

Một đại diện khác của Việt Nam tại AFC Cup 2018 là SLNA kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 bảng H khi có 10 điểm. Đó là điều kiện cần, còn điều kiện đủ là Hom United phải thua từ 5 bàn trở lên khi đối đầu với đội bóng đã chắc suất đi tiếp là Ceres-Negros FC.

Kịch bản “điên rồ” nói trên đã không đến khi khi Home United có chiến thắng 2-0. Với kết quả này, 2 đại diện tại bảng F cùng nhau đi tiếp vào vòng sau.

CLB Thanh Hóa cho rằng người hâm mộ quá ưu ái Bùi Tiến Dũng

Trợ lý Nguyễn Chí Công cho rằng báo giới và dư luận đang dành quá nhiều sự quan tâm cho thủ thành Tiến Dũng trước thềm trận Thanh Hóa - Yangon United tại vòng bảng AFC Cup 2018.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm