Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trẻ em từ 1-6 tuổi có thể tham gia giải đua xe đạp của riêng mình

Không chỉ các vận động viên đua xe đạp chuyên nghiệp mà các em nhỏ từ 1-6 tuổi cũng có thể tham gia giải đua xe đạp dành riêng cho độ tuổi của mình.

Chiều 24/4, tại Tổng cục thể dục thể thao đã diễn ra buổi họp báo công bố giải đua xe đạp Cua-rơ Nhí xuyên Việt 2018. Đây là giải đua xe đạp thăng bằng dành cho các em nhỏ từ 1-6 tuổi, được tổ chức ở 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Không dừng lại ở một giải đua xe đạp phong trào, giải đua xe đạp Cua-rơ Nhí còn hướng tới sự chuyên nghiệp khi được Liên đoàn Xe đạp – Môtô thể thao Việt Nam xây dựng điều lệ, định hướng chuyên môn, giám sát thi đấu, đánh giá và công bố kết quả. Điều này đảm bảo tính minh bạch, công bằng của giải.

dua xe dap nhi anh 1
Các cua-rơ nhí tham dự giải năm ngoái. Ảnh: Fanpage BTC.

Nói về ý nghĩa của việc tổ chức giải, ông Nguyễn Ngọc Vũ, Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp – Môtô thể thao Việt Nam cho hay: “Thông qua việc tổ chức giải đua xe đạp thăng bằng - một môn thể thao đang được các vị phụ huynh và trẻ em Việt Nam từ 1-6 tuổi yêu thích và luyện tập, chúng tôi muốn tiếp tục gây dựng phong trào phát triển thể thao từ nhỏ cho trẻ em, tạo ra những thế hệ trẻ năng động, đam mê thể thao”.

Khi được hỏi về việc tại sao lại lựa chọn xe thăng bằng (không bánh phụ 2 bên và không bàn đạp) cho giải, ông Vũ cho biết: “Khi nghĩ đến việc tập xe đạp thường có 2 hình ảnh: bố mẹ giữ xe hoặc gắn thêm 2 bánh phụ. Đây là cách tập xe hết sức sai lầm. Việc đi xe thăng bằng mới là cách tốt nhất vì một bé khi đã chơi tốt xe thăng bằng sẽ đi rất tốt xe đạp. Không chỉ đua xe đạp mà cả bóng đá hay các môn thể thao khác cũng cần sự thăng bằng”.

Năm nay, các vận động viên nhí sẽ được chia ra làm 4 nhóm tuổi gồm 1-2 tuổi, 3 tuổi, 4 tuổi và 5-6 tuổi. Các bé sẽ tham gia vòng loại trực tiếp, chọn ra 10-12 bé tham gia vòng chung kết tranh các thứ hạng vô địch, nhì và ba.

Bên cạnh việc tranh tài, việc giải được tổ chức tại công viên cùng các khu vui chơi giúp các bé và gia đình có thể cùng nhau tham gia các hoạt động vui chơi giúp phát triển trí tuệ, tính sáng tạo. Giải sẽ được tổ chức vào 3 ngày 6/5, 20/5 và 27/5 lần lượt từ Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.              

Thành Lương cùng nhiều cựu tuyển thủ dự lễ trao giải QBV phủi

Tiền vệ Phạm Thành Lương cùng nhiều cựu tuyển thủ đã chứng kiến giải thưởng danh giá nhất dành cho cầu thủ của bóng đá phong trào.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm