Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kết thúc kỷ nguyên của Djokovic tại Australia Open

Mặt sân thiêng liêng Rod Laver không thể giúp Novak Djokovic kéo dài chuỗi chiến thắng tại Australia Open.

Rod Laver là nơi chứng kiến những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Novak Djokovic. Tại đây anh giành được được danh hiệu Grand Slam đầu tiên (2008). Đây cũng là nơi anh thi đấu thành công nhất với 4 danh hiệu và chơi những trận đấu lớn đáng nhớ trong sự nghiệp. Nhưng vào hôm 21/1, Djokovic đã gục ngã trước Stanislas Wawrinka tại tứ kết sau 5 set: 6-2, 4-6, 6-2, 3-6, 9-7.

Stan thép biến Djokovic thành cựu vương Australia Open

Stanislas Wawrinka đã thực hiện một cuộc lật đổ ngoạn mục khi đánh bại đương kim vô địch Novak Djokovic tại tứ kết sau 5 set với tỷ số lần lượt là 2-6, 6-4, 6-2, 3-6, 9-7.

Sau 2 thất bại liên tiếp (cùng 5 set) trước Djokovic tại các giải Australia Open và US Open 2013, cuối cùng Wawrinka đã chiến thắng.

Đây là trận đấu mà Djokovic được đánh giá rất cao trước khi vào sân. Anh bước vào trận đấu với việc 3 lần liên tiếp vô địch Australia Open, sở hữu thành tích 70-0 trên mặt sân cứng sau khi thắng trong set 1. Anh cũng có chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp trước Wawrinka sau khi thắng trong set 1 cũng như chỉ để thua 2 trong số 17 lần gặp nhau. Nole còn sở hữu kỷ lục 14 lần liên tiếp vào bán kết Grand Slam.

Tuy nhiên, tất cả những kỷ lục trên đều đã bị chặn lại trong một ngày Wawrinka chơi quá xuất sắc. Novak Djokovic thừa nhận: “Wawrinka xứng đáng giành chiến thắng hôm nay. Tôi xin chúc mừng anh ấy. Về phần mình, tôi chẳng có gì để nói cả. Tôi đã chơi tốt. Tôi đã cố gắng chiến đấu đến điểm số cuối cùng giống như cách đây đúng 1 năm, cũng trên sân này. Nhưng chiến thắng đã không thuộc về tôi”.


Djokovic với cú volley hỏng trên lưới đã trao chiến thắng cho đối thủ.

Trận thua này đánh dấu màn ra mắt thất vọng khi Djokovic hợp tác với Boris Becker. Tay vợt số 2 thế giới đã chia tay giải sớm hơn dự đoán. Tuy nhiên, Djokovic không xem đây là vấn đề lớn, anh chỉ rõ: “Tôi hài lòng với những gì chúng tôi đã làm. Thật không may khi chúng tôi chỉ tiến đến tứ kết tại giải đấu. Nhưng mùa giải chỉ mới bắt đầu và chúng ta nên xem những gì sẽ xảy ra tiếp theo”.

Trong khi đó, Wawrinka không giấu được niềm vui: “Tôi thật sự rất hạnh phúc. Tôi không muốn để thua trong trận đấu kéo dài 5 set và phải đấu tranh với bản thân mình để chống lại Novak. Chiến thắng này thật sự quan trọng và có ý nghĩa với tôi”.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm