Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer chạm trán Murray tại tứ kết Australia Open

“Tàu tốc hành” người Thụy Sỹ đã có chiến thắng ngoạn mục trước Tsonga: 6-3, 7-5, 6-4 để gặp đương kim á quân Andy Murray tại tứ kết.

Federer được dự báo sẽ gặp vô vàn khó khăn trước Tsonga tại vòng 4 khi tay vợt người Pháp thể hiện phong độ cực cao kể từ đầu giải. Nhưng với lối chơi tấn công hiệu quả, Federer đã khuất phục đối thủ chỉ sau 112 phút thi đấu. Set 1, Federer giành 1 break để thắng 6-3.

Ở 2 set sau đó, Federer cầm game giao bóng tốt, không cho Tsonga cơ hội giành break. Tay vợt người Thụy Sỹ cũng tận dụng tối đa sai sót của đối thủ để giành 2 break trong 2 set đấu trước khi giành chiến thắng 7-5, 6-4 hết sức ấn tượng.

Federer vẫn chưa để thua set đấu nào cho đến vòng tứ kết.

Chung cuộc, Federer giành chiến thắng 3-0 và sẽ gặp Andy Murray, đối thủ đã vượt qua Stephane Robert sau 4 set: 6-1, 6-2, 6-7, 6-2. Ở bán kết Australia Open năm ngoái, Murray đã vượt qua Federer tại vòng bán kết.

Ở trận đấu trước đó, Rafael Nadal đã có chiến thắng nhọc nhằn 7-6, 7-5, 7-6 trước Kei Nishikori của Nhật sau 3 giờ 17 phút thi đấu. Những lần gặp nhau trước, Nadal luôn có chiến thắng dễ dàng nhưng điều đó đã không lặp lại ở trận đấu hôm nay. Anh phải mướt mồ hôi mới vượt qua Nishikori tại những thời điểm then chốt.

Set đầu tiên, mỗi tay vợt giành 1 break để buộc set đấu phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Ở loạt đấu này, Nadal tỏ ra bản lĩnh hơn khi giành chiến thắng 7-3. Để thua sát nút trong set 1, Nishikori chơi rất quyết tâm sau đó.

Anh khiến Nadal phải bất ngờ khi giành break ở game 5 set 2. Tuy nhiên, Nadal đã đòi lại break ở game 8 rồi giành thêm 1 break khác ở game 12 để giành chiến thắng 7-5. Set 3, mỗi tay vợt giành thêm 2 break trước khi đưa trận đấu đến loạt tie-break thứ 2. Nadal tiếp tục có chiến thắng 7-3 khép lại trận đấu với chiến thắng 3-0 chung cuộc: 7-6, 7-5, 7-6.

Nadal thể hiện bản lĩnh tuyệt vời trước Kei Nishikori.

Đối thủ của Nadal ở vòng tứ kết là “tiểu Federer” Grigor Dimitrov, tay vợt đã có chiến thắng 6-3, 3-6, 6-2, 6-4 trước Bautista Agut của Tây Ban Nha. Đây sẽ là cặp đấu hứa hẹn rất nhiều hấp dẫn.

Ở nội dung đơn nữ, lối chơi chắc chắn đầy cảnh giác đã giúp ĐKVĐ Victoria Azarenka vượt qua kẻ thách thứ Sloane Stephens sau 2 set: 6-3, 6-2. Đối thủ của cô ở tứ kết là người thắng trong cặp Radwanska và Muguruza. Cặp tứ kết còn lại diễn ra giữa Cibulkova và Simona Halep.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm