Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sharapova bị loại bởi tay vợt lùn nhất giải

Hạt giống số 3 Maria Sharapova đã dừng bước tại vòng 4 Australia Open sau khi để Dominika Cibulkova ngược dòng thành công trong 3 set: 6-3, 4-6, 1-6.

Sharapova là tay vợt có chiều cao đến 1m88. Trong khi đó, Cibulkova là tay vợt thuộc dạng thấp nhất trong Top 100 của WTA khi chỉ cao có 1m61. Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Cibulkova đánh bại tay vợt cao hơn mình cả một cái đầu.

Có chiều cao khiêm tốn, nhưng Cibulkova sở hữu những cú đánh rất mạnh mẽ.

Ở 3 vòng đấu trước đó, Sharapova chơi rất phập phù, mắc nhiều lỗi đánh hỏng không đáng có. Cô giao bóng rất tệ, cũng như thực hiện những cú thuận tay không chính xác. Trong khi đó, Cibulkova - tay vợt từng sang Việt Nam - lại chơi rất chắc chắn, ấn tượng.

Tay vợt người Slovakia cầm giao bóng đầu tiên trong set 1 nhưng thi đấu không tốt. Cibulkova chỉ giành được 3 điểm winners, giao bóng 1 kém tạo điều kiện cho Sharapova giành đến 3 break. Masha khép lại set 1 với chiến thắng 6-3 chỉ sau 39 phút thi đấu.

Chơi tốt ở set 1 nhưng Sharapova thể hiện phong độ tệ hại ở set 2. Cô mất đến 3 break để cho Cibulkova dẫn đến 0-5. Ngay game sau đó, Sharapova giành lại 1 break, đồng thời thi đấu tốt hơn nhiều. Tuy nhiên, những cố gắng của Sharapova (giành thêm 1 break ở game 8) không giúp cô đảo ngược được kết quả. Cibulkova giành chiến thắng 6-4 ở set này.

Sharapova đã bộc lộ quá nhiều bất ổn tại giải Australia Open năm nay.

Set 3, Sharapova tiếp tục chơi tệ hại. Cô liên tục mắc lỗi từ giao bóng cho đến thuận tay. Cibulkova tận dụng rất tốt điều này khi giành 3 break ở game 3,5,7 để kết thúc set đấu chóng vánh với thắng lợi 6-1. Thống kê ở set này cho thấy Sharapova mắc đến 7 lỗi giao bóng kép, 19 lỗi tự đánh hỏng (con số này ở Cibulkova chỉ là 0 và 4).

Chung cuộc, Cibulkova giành chiến thắng sau 3 set: 3-6, 6-4, 6-1 để ghi tên vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của cô là người thắng trong cặp Jelena Jankovic và Simona Halep.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm