Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hot girl làng quần vợt chặn đứng kỷ lục gia Serena Williams

Bất ngờ lớn nhất Australia Open đã diễn ra khi tay vợt mạnh nhất làng quần vợt nữ Serena Williams dừng bước tại vòng 4.

Người chặn đứng Serena là “kiều nữ” làng quần vợt Anna Ivanovic, tay vợt từng đứng số 1 thế giới, vô địch Grand Slam nhưng phong độ rất chập chờn những năm qua. Thua set 1 với tỷ số 4-6 nhưng Ivanovic đã xuất sắc đánh bại Serena cả 2 set sau đó cùng tỷ số 6-3, ghi tên vào vòng tứ kết.

Serena Williams được coi là “độc cô cầu bại” khi có 24 trận bất bại liên tiếp. Tại giải Australia Open cô cũng đang giữ kỷ lục với 61 chiến thắng cùng 5 chức vô địch tại đây. Trong 4 lần gặp nhau trước đó với Ivanovic, Serena đều thắng, thậm chí không cho tay vợt người Serbia có bất cứ một set thắng nào.

Ivanovic từng vô địch Roland Garros năm 2008 nhưng sau đó cô sa sút. Thành tích tốt nhất của cô sau đó tại các giải Grand Slam là vào đến tứ kết US Open 2012.

Nhưng những thống kê đó không làm Ivanovic run sợ. Tay vợt khả ái người Serbia nhận được sự ủng hộ của khán giải Australia, dù trước đó cô đã loại tay vợt sừng sỏ Sam Stosur của họ. Trong set 1, Ivanovic có đến 4 cơ hội giành break nhưng chỉ tận dụng được 1. Trong khi đó, Serena tận dụng tối đa kinh nghiệm để giành 2 break, khép lại set đấu với chiến thắng 6-4.

Nhưng kể từ set 2, mọi chuyện đã thay đổi. Ivanovic mạnh dạn tấn công khiến Serena lúng túng, dẫn đến việc mắc nhiều lỗi đánh hỏng. Ivanovic giành break quan trọng ở game thứ 5, khiến Serena vất vả bám đuổi. Đến game 9, tay vợt người Serbia xuất sắc giành thêm 1 break khác để giành chiến thắng 6-3.

San bằng tỷ số 1-1, Ivanovic càng chơi càng hay. Ngược lại, Serena lúng túng thấy rõ. Ngay ở game 2, Ivanovic đã có được break cực kỳ quan trọng bằng những cú trả giao bóng xuất sắc. Serena Williams không có cơ hội để sữa chữa sai lầm khi Ivanovic chơi rất tự tin, tỉnh táo.

Serena có thành tích (78-4) trong năm 2013, là đương kim vô địch Roland Garros và US Open đã phải nhận trái đắng ngay giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2014. Đây là năm thứ 2 liên tiếp cô dừng bước sớm tại Australia Open.

Đến game thứ 9, Ivanovic cầm giao bóng và khép lại trận đấu khi Serena trả giao bóng ra ngoài. Chung cuộc, Ivanovic ngược dòng thành công trước Serena sau 3 set: 4-6, 6-3, 6-3 sau 116 phút thi đấu. Đối thủ của Ivanovic ở vòng tứ kết là người thắng trong cặp Casey Dellacqua - Eugenie Bouchard.

Trước đó, á quân Li Na đã ghi tên vào tứ kết sau khi đánh bại tay vợt người Nga Makarova sau 2 set cách biệt: 6-2, 6-0. Đối thủ tiếp theo của cô là Flavia Pennetta (28), tay vợt gây bất ngờ khi đánh bại VĐV người Đức Angelique Kerber 6-1, 4-6,  5-7.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm