Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer và Nadal cuốn phăng đối thủ

Hai tay vợt hàng đầu thế giới đã không gặp nhiều khó khăn để ghi tên vào vòng 4 Australia Open sau những chiến thắng thuyết phục.

Federer dễ dàng đánh bại Gabashvili.

Federer đã thi đấu cực kỳ ấn tượng để vượt qua Teymuraz Gabashvili sau 3 set: 6-2, 6-2, 6-3. Trước trận đấu, tay vợt hạng 79 thế giới đã yêu cầu thêm kem chống nắng để chống chọi với thời tiết khắc nghiệt tại Melbourne. Nhưng điều đó không giúp anh bảo vệ được mình trước những cú đánh hiểm hóc của Federer.

Tay vợt số 6 thế giới chỉ mất 1h41 phút để đánh bại đối thủ. Federer chơi một trận đấu gần như hoàn hảo khi tỉ lệ giành điểm sau giao bóng 1 lên đến 87%, giành 35 điểm winner cũng như tổng số điểm 98. Tuy nhiên, ở vòng 4 Federer sẽ gặp tay vợt được được đánh giá rất cao Tsonga (Pháp), người đã vượt qua đồng hương Gilles Simon sau 3 set: 7-6, 6-4, 6-2.

Federer sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở vòng 4 trước Tsonga.

Nadal được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước hạt giống số 25 Gale Monfils nhưng anh chỉ cần 3 set để vượt qua đối thủ với tỷ số 6-1, 6-2, 6-3. Monfils từng gây rất nhiều khó khăn cho Nadal tại chung kết giải Doha mở rộng cách đây không lâu nhưng ở trận này, anh hoàn toàn bị tay vợt người Tây Ban Nha lấn át.

Tay vợt số 1 thế giới đã tận dụng thành công 6/12 break có được, tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm và giao bóng 2 ăn điểm đều vượt trội. Lối chơi bền bỉ của Nadal chỉ giúp anh có được 21 điểm winners (Monfils 35) nhưng anh chỉ mắc có 18 lỗi đánh hỏng (Monfils mắc 57 lỗi).

Một hạt giống khác cũng chơi rất thuyết phục là Andy Murray. Anh đã có chiến thắng sau 3 set 7-6, 6-4, 6-2 trước tay vợt từng sang Việt Nam thi đấu Feliciano Lopez. Murray chỉ thật sự gặp khó khăn trước Lopez ở set 1 khi hóa giải thành công lối chơi giao bóng lên lưới của đối thủ. Ở hai 2 set sau, tay vợt số 4 thế giới bắt được bài đối thủ, giành chiến thắng dễ dàng.

Nadal không gặp nhiều khó khăn như dự đoán trước Monfils.

Một cặp đấu hấp dẫn ở vòng 3 là Grigor Dimitrov và Milos Raonic. Dù chỉ được xếp hạt giống số 22 nhưng tay vợt được mệnh danh “tiểu Federer”. Dimitrov đã có chiến thắng thuyết phục trước Raonic sau 4 set: 6-3, 3-6, 6-4, 7-6. Ở vòng 4, Dimitrov sẽ gặp Roberto Bautista Agut, tay vợt đã từng loại Del Potro ở vòng 2.

Ở nội dung đơn nữ , bất ngờ lớn nhất đã xảy ra khi cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki bất ngờ thua ngược tay vợt Muguruza. Wozniacki khởi đầu tốt khi thắng set 1 với tỉ số 6-4. Nhưng ở 2 set sau đó, cô để cho đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều thắng lại: 7-5, 6-3.

Ngoài Wozniacki, các hạt giống hàng đầu còn lại đều đi tiếp vào vòng 4. ĐKVĐ Azarenka có chiến thắng: 6-1, 6-0 trước Meuburger. Radwanska ngược dòng thắng Pavlyuchenkova: 5-7, 6-2, 6-2. “Búp bê” Sharapova có đôi chút vất vả để vượt qua A.Cornet: 6-1, 7-6.

Wozniacki tiếp tục thi đấu sa sút.

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm