Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer, Nadal vững bước vào vòng 3

Được thi đấu trên sân có mái che để tránh nắng nóng, cả Roger Federer lẫn Rafael Nadal đều không gặp nhiều khó khăn, đánh bại các đối thủ để ghi tên vào vòng 3 Australia Open 2014.


Federer chiến thắng sau 3 set trước Kavcic.

Vì nhiệt độ tại Melbourne quá cao, nên các trận đấu có sự góp mặt của Federer và Nadal được lùi lại vài giờ đồng hồ. Trên mặt sân có mái che Hisense Arena, Federer đã đánh bại tay vợt xếp hạng 99 thế giới Blaz Kavcic sau 3 set: 6-2, 6-1, 7-6.

Đây là lần thứ 57 liên tiếp Federer thi đấu tại một giải Grand Slam. Vẫn với phong cách quen thuộc, Federer luôn muốn kết thúc trận đấu nhanh nhất có thể. Anh cuốn phăng đối thủ trong 2 set đầu tiên với tỷ số cách biệt: 6-2, 6-1. Sang set 3, Federer gặp đôi chút khó khăn khi phải cần đến loạt tie-break. Nhưng kinh nghiệm dày dạn đã giúp anh vượt qua Kavcic với điểm số 7-4.

Những cú trái 1 tay của Federer vẫn rất hiệu quả.

Trên sân Rod Laved, Nadal cũng thể hiện đẳng cấp vượt trội trước tay vợt xếp hạng 570 thế giới Kokkonakis bằng chiến thắng 6-2, 6-4, 6-2. Tuy chỉ 17 tuổi nhưng Kokkonakis thi đấu rất tự tin trước Nadal. Tay vợt số 1 thế giới khá vất vả mới giành được 5 break, vượt qua đối thủ sau 1 giờ 50 phút.

Cùng ghi tên vào vòng 3 còn có Andy Murray. Tay vợt số 1 Scotland đánh bại Vincent Millot của Pháp sau 3 set: 6-2, 6-2, 7-5. Ở vòng 3, Murray sẽ gặp tay vợt khá nặng ký Feliciano Lopez. Tay vợt danh tiếng khác là Tsonga khá vất vả mới vượt qua được Thomas Bellucci sau 3 set: 7-6, 6-4, 6-4.

Nadal vẫn chứng tỏ được vị thế của tay vợt số 1 thế giới.

Ở nội dung đơn nữ, Maria Sharapova đã trải qua những thời khắc sinh tử trước Karin Knapp. Sau 2 set đầu tiên, hai tay vợt hòa nhau 1-1. Set cuối cùng, dưới cái nắng khủng khiếp của Melbourne, Sharapova phải cần đến 18 game mới vượt qua được Knapp với tỷ số 10-8. Chung cuộc, Sharapova vượt qua đối thủ sau 3 set: 6-3, 4-6, 10-8.

Đương kim vô địch Victoria Azarena tiếp tục thể hiện những bất ổn trong lối chơi tại vòng 2. Tuy vậy, cô vẫn giành chiến thắng sau 2 set: 6-1, 6-4 trước Strykova.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm