Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Stan thép biến Djokovic thành cựu vương Australia Open

Stanislas Wawrinka đã thực hiện một cuộc lật đổ ngoạn mục khi đánh bại đương kim vô địch Novak Djokovic tại tứ kết sau 5 set với tỷ số lần lượt là 2-6, 6-4, 6-2, 3-6, 9-7.

Trong 1 năm trở lại đây, cặp đấu giữa Wawrinka và Djokovic luôn diễn ra rất kịch tính, căng thẳng. Tại vòng 4 Australia Open năm ngoái, Djokovic phải cần đến hơn 5h thi đấu mới khuất phục được Wawrinka sau 5 set: 1-6, 7-5, 6-4, 6-7, 12-10. Đến bán kết US Open 2013, Djokovic cũng rất chật vật mới có thể vượt qua Wawrinka sau 5 set: 2-6, 7-6, 3-6, 6-3, 6-4.

Trước khi trận tứ kết diễn ra, Djokovic có chuỗi 25 trận thắng liên tiếp tại Australia Open và có thành tích đối đầu 15-2 trước Wawrinka.

Lối chơi tấn công đa dạng cũng như cú trái 1 tay khủng khiếp của Wawrinka là mối đe dọa lớn cho Djokovic. Tuy nhiên, ở set 1 của trận tứ kết, Djokovic đã chơi rất hợp lý. Tay vợt ĐKVĐ tấn công vào trái tay của Wawrinka để có được break ở game thứ 6. Đến game 10, Djokovic có thêm 1 break khác để kết thúc set đấu bằng thắng lợi 6-2.

Mọi thứ diễn ra tốt hơn cho Wawrinka từ set 2. Những cú giao bóng uy lực, trái tay chuẩn xác giúp tay vợt số 2 Thụy Sỹ khống chế được Djokovic. Anh giành break ở game 7 để giành chiến thắng 6-4. Set 3, tình hình diễn ra tệ hơn cho Djokovic khi anh giao bóng 1 không tốt, đồng thời có những tình huống đánh lỗi rất đáng trách. Wawrinka tận dụng cực tốt điều đó để giành 2 break, qua đó khép lại set đấu với chiến thắng 6-2.

Nhưng Djokovic là tay vợt luôn biết cách vượt qua đối thủ ở thời điểm ít ai ngờ nhất. Ở game 8 của set 4 khi bị Wawrinka dẫn 40-0, Djokovic vẫn xuất sắc đánh trả để giành break cực kỳ quan trọng. Thắng ở game bản lề giúp Djokovic giành chiến thắng 6-3, san bằng tỷ số 2-2.

Set 5 quyết định diễn ra rất kịch tính, Djokovic có được break ở game 3 nhưng ngay sau đó để Wawrinka đòi lại break sau một loạt các pha đánh lỗi. Thế trận cân bằng được duy trì cho đến tận game thứ 16, Djokovic bất ngờ đánh lỗi 2 tình huống lên lưới tấn công trao cơ hội giành match-point cho Wawrinka. Tay vợt người Thụy Sỹ kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 9-7.

Wawrinka đã làm được điều mà cả Nadal, Murray đều không thể thực hiện được Melbourne Park là đánh bại Djokovic.

Giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 (2-6, 6-4, 6-2, 3-6, 9-7) sau đúng 4h đồng hồ thi đấu, Wawrinka sẽ gặp hạt giống số 7 Tomas Berdych của Cộng hòa Séc. Ở tứ kết Berdych đã xuất sắc đánh bại hạt giống số 3 David Ferrer sau 4 set: 6-1, 6-4, 2-6, 6-4. Đây là lần đầu tiên Berdych góp mặt ở bán kết Australia Open sau 3 năm liên tiếp dừng bước ở tứ kết.

Ở nội dung đơn nữ, cặp bán kết đầu tiên cũng đã được xác định. Li Na dễ dàng chiến thắng Flavia Pennetta sau 2 set cùng tỷ số 6-2, qua đó tay vợt người Trung Quốc sẽ gặp đối thủ trẻ đang chơi rất lên tay Bouchard (Canada). Ở tứ kết, Bouchard đã vượt qua tay vợt khả ái Ana Ivanovic sau 3 set với tỷ số 5-7, 7-5, 6-2.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm