Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kết luận của FBI về mô hình giả lập tại nhà cơ trưởng

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã không thu được bằng chứng buộc tội hai phi công chuyến bay MH370 từ những ổ cứng máy tính và mô hình máy bay từ nhà của họ.

FBI không có bằng chứng buộc tội hai phi công sau khi nghiên cứu các ổ cứng máy tính cùng mô hình máy bay từ nhà riêng của họ. Ảnh: Reuters.
FBI không có bằng chứng buộc tội hai phi công sau khi nghiên cứu các ổ cứng máy tính cùng mô hình máy bay từ nhà riêng của họ. Ảnh: Reuters.

Tờ New York Times dẫn lời các nguồn tin giấu tên cho biết, các thiết bị mà cảnh sát thu giữ từ nhà của hai phi công có thể không phải là bằng chứng liên quan đến sự mất tích bí ẩn của chiếc máy bay.

Tuy nhiên, một cựu nhân viên hành pháp Mỹ- một trong số các nguồn tin giấu tên- cho biết, điều đó không có nghĩa là các dữ liệu sẽ bị hủy.

“Hiện giờ, một số thứ trong ổ cứng không quan trọng với quá trình điều tra, nhưng khi chúng ta xem xét thêm nhiều thông tin khác như đời tư cá nhân của phi công, hoạt động khác của ông, các cuộc phỏng vấn cùng dữ liệu từ hộp đen, chúng sẽ trở nên quan trọng”, cựu nhân viên cho biết.

Theo thông tin từ phía Malaysia hôm 15/3, chuyến bay MH370 đã chuyển hướng một cách đột ngột và hướng điều tra hiện nay tập trung vào 12 thành viên phi hành đoàn và 227 hành khách. Trong đó, hai phi công là cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah và cơ phó Fariq Ab Hamid trở thành đối tượng điều tra chủ yếu.

Trước đó, cảnh sát Malaysia đã thu giữ các mô hình bay giả lập từ nhà riêng của cơ trưởng. Họ đã gửi chúng cùng với các ổ cứng máy tính của cả hai phi công tới phòng thí nghiệm của FBI tại thành phố Quantico, bang Virginia, Mỹ.

Chiến dịch tìm kiếm Boeing 777 đang diễn ra tại vùng biển phía nam Ân Độ Dương, cách thành phố Perth, Australia 2.500 km về phía tây nam. Hãng Malaysia cũng thông báo với gia đình các nạn nhân rằng phi cơ đã lao xuống biển Ấn Độ Dương và không ai sống sót.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm