Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật phát hiện nhiều vật thể nghi là mảnh vỡ máy bay

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, vệ tinh nước này vừa ghi lại hình ảnh 10 vật thể trôi nổi ngoài khơi Australia, có thể là mảnh vỡ của chiếc Boeing 777 mất tích.

Hãng thông tấn Kyodo Jiji của Nhật Bản cho biết, các vật thể nằm trong vùng biển cách Perth của Australia khoảng 2.500 km về phía tây nam. Theo hình ảnh vệ tinh từ Trung tâm tình báo của nội các Nhật Bản, vật thể lớn nhất có chiều dài 8 m và rộng 4 m. Ảnh vệ tinh chụp hình nó lúc 8h và 14h ngày 26/3 theo giờ địa phương.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản hỗ trợ tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích. Ảnh: Reuters.

Một nguồn tin từ chính phủ cho biết, những vật thể này có thể là mảnh vỡ máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines, mất tích đầu giờ sáng ngày 8/3.

'MH370 có thể nằm ở độ sâu 3,5 km dưới biển'

Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Tây Australia tin rằng họ biết vị trí phi cơ Malaysia rơi ở Ấn Độ Dương và khẳng định khoang máy bay vẫn còn nguyên khối.

Hãng thông tấn Jiji dẫn lời một quan chức chính phủ khẳng định, những vật thể này "rất có thể là một phần của máy bay Boeing 777 mất tích". Phía Nhật đã chuyển các thông tin quan trọng này tới chính phủ Malaysia và các quốc gia có liên quan.

Trước đó, vệ tinh Pháp, Mỹ, Thái Lan và máy bay Trung Quốc cũng liên tiếp phát hiện những vật thể nổi trên mặt nước. Khu vực vệ tinh Nhật Bản tìm thấy mảnh vỡ nằm cách không xa các vị trí phát hiện trước đó.

Những thiết bị tối tân của Mỹ săn lùng hộp đen MH370

Tàu lượn rà soát đáy biển hay máy bay tuần tra chống ngầm trang bị phao chuyên dụng là những thiết bị hiện đại Mỹ đang sử dụng để truy lùng máy bay mất tích của Malaysia.

Trước những manh mối mới nhất từ vệ tinh Thái Lan và Nhật Bản, Cơ quan An toàn Hàng hải Australia quyết định chuyển khu vực truy dấu MH370 sang hướng đông bắc, với tổng diện tích tìm kiếm là 1.100 km2.

Hôm 27/3, toàn bộ 11 máy bay tuần thám của các quốc gia tham gia tìm kiếm, cứu nạn buộc phải trở lại Perth do mưa to, gió lớn cùng mây đen bao phủ. Các tàu mặt nước vẫn duy trì hoạt động ở khu vực tình nghi.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm