Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Keppel sẽ thoái 70% vốn tại siêu dự án Saigon Sports City

Tập đoàn Keppel sẽ thoái 70% vốn tại Saigon Sports City cho 2 doanh nghiệp, tổng giá trị 2 thương vụ dự kiến hơn 6.500 tỷ đồng.

Dự án Saigon Sports City là một trong những khu phức hợp lớn nhất TP.HCM, tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 500 triệu USD. Ảnh: Quỳnh Danh.

Tập đoàn Keppel (Singapore) vừa cho biết công ty con Jencity sẽ thoái 70% vốn tại Công ty TNHH Saigon Sports City - đơn vị nắm quyền phát triển dự án 64 ha cùng tên tại TP.HCM.

Cụ thể, Jencity sẽ bán 35% vốn điều lệ của Saigon Sports City cho Công ty TNHH HTV Đại Phước (trụ sở tại TP Biên Hòa, Đồng Nai) theo 2 đợt, lần lượt là 5% và 30%.

Đồng thời, Jencity cũng sẽ chuyển nhượng 35% vốn điều lệ Saigon Sports City cho CTCP Đầu tư Bất động sản Vinobly có trụ sở tại Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức, TP.HCM).

Sau khi thoái vốn, Jencity chỉ còn nắm giữ 30% vốn điều lệ Saigon Sports City.

Keppel cho biết HTV Đại Phước sẽ trả khoảng 320 tỷ đồng cho 5% vốn và khoảng 2.879-3.290 tỷ đồng cho 30% vốn. Trong khi đó, với 35% vốn chuyển nhượng cho Vinobly, giá trị thương vụ dao động từ 3.359 đến 3.839 tỷ đồng.

Số tiền mà Keppel nhận về cho các giao dịch chuyển nhượng trên phụ thuộc vào thời điểm các điều kiện tiên quyết được đáp ứng, bao gồm cả việc xin được phê duyệt từ cơ quan quản lý cho dự án.

Saigon Sports City là dự án khu phức hợp lớn gồm nhà ở cao cấp, khu thương mại dịch vụ và khu thể thao công cộng với quy mô lên đến 64 ha. Đây được xem là một trong những khu phức hợp lớn nhất TP.HCM, thuộc khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, phường An Phú, TP Thủ Đức.

Theo kế hoạch, dự án dự kiến cung cấp ra thị trường 4.300 căn hộ cao cấp, bên cạnh tổ hợp thể thao, trung tâm giải trí... với tổng vốn đầu tư lên đến 500 triệu USD.

Tuy nhiên, sau khi khởi công từ cuối năm 2019, đến nay, dự án khu phức hợp Saigon Sports City gần như "bất động". Hiện tại, dự án chỉ mới hoàn thiện khu vực đường dẫn, nhà mẫu và cây cầu kết nối phân khu phía bắc và phân khu phía nam.

Tập đoàn Keppel có trụ sở chính tại Singapore, trong đó công ty thành viên Keppel Land chuyên phát triển các dự án bất động sản đã đến Việt Nam từ những năm 1990.

Đến nay, doanh nghiệp này có hơn 20 dự án được cấp phép tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư trên 3,5 tỷ USD. Đây là chủ đầu tư của nhiều dự án nhà ở cao cấp như Estella Heights, Celesta Rise, Empire City... cùng các tòa nhà thương mại và văn phòng hạng A như Saigon Centre.

Siêu dự án thể thao quốc gia Rạch Chiếc sắp hồi sinh

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM dự kiến ngày 15/10 sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư cho 16 dự án tại Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, với tổng mức đầu tư khoảng 20.960 tỷ đồng.

Cảnh đối lập ở hai siêu dự án tại khu đông TP.HCM

Trong khi The Global City đang triển khai xây dựng và chuẩn bị bàn giao phân khu đầu tiên, thì Saigon Sports City vẫn bất động suốt mấy năm qua.

Chủ tịch TP.HCM đề nghị gỡ vướng siêu dự án của Lotte ở Thủ Thiêm

Theo Chủ tịch Phan Văn Mãi, dự án Lotte Eco Smart City có thể giúp TP thu hơn 15.000 tỷ đồng khi được gỡ vướng, tạo điều kiện cho dự án tiếp theo cũng trị giá hàng chục nghìn tỷ.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm