Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu dự án thể thao quốc gia Rạch Chiếc sắp hồi sinh

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM dự kiến ngày 15/10 sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư cho 16 dự án tại Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, với tổng mức đầu tư khoảng 20.960 tỷ đồng.

Khu liên hợp thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc vẫn bất động sau 3 thập kỷ quy hoạch. Ảnh: Quỳnh Danh.

Chiều 26/9, tại cuộc họp kinh tế - xã hội TP.HCM, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết theo Nghị quyết số 98 về thí điểm cơ chế đặc thù phát triển TP.HCM, khoản 5 Điều 4 quy định TP được thực hiện đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) tại các dự án đầu tư trong lĩnh vực thể thao và văn hóa.

Theo đó, dự kiến ngày 15/10, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ phối hợp với ITPC tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư các dự án trong lĩnh vực văn hóa và thể thao. Trong đó, có mời gọi đầu tư 16 dự án tại Khu liên hợp thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc với tổng mức đầu tư dự kiến 20.960 tỷ đồng.

Được biết, dự án Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc (TP Thủ Đức) có chủ trương đầu tư từ năm 1994 với tổng diện tích 466 ha. Tuy nhiên, sau nhiều lần điều chỉnh quy hoạch, tổng diện tích dự án hiện còn khoảng 212 ha.

Đại diện Sở VHTT cho biết ngày 23/7/2021, UBND TP đã ban hành quyết định duyệt Nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu liên hợp thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc.

Trong đó, có 187 ha dự kiến quy hoạch thành Khu liên hợp thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc và phần diện tích 26 ha (Khu 1) thuộc phạm vi quy hoạch Khu Saigon Sports City nhằm đảm bảo sự kết nối đồng bộ, tránh trùng lắp các hạng mục công trình thể dục thể thao.

Lãnh đạo Sở VHTT cho biết đã trình UBND TP Thủ Đức xem xét thẩm định, phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu liên hợp thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc.

"Sau khi Đồ án quy hoạch chung TP Thủ Đức thuộc TP.HCM đến năm 2040 được phê duyệt, UBND TP Thủ Đức sẽ hướng dẫn Sở nộp hồ sơ để UBND TP Thủ Đức thẩm định, phê duyệt Đồ án theo quy định", đại diện Sở thông tin.

khu the thao rach chiec,  the thao quoc gia anh 1

Khu đô thị thể thao phức hợp Saigon Sport City mới chỉ có khu nhà mẫu được hoàn thành sau hơn 4 năm động thổ. Ảnh: Quỳnh Danh.

Trên thực tế, dù được kỳ vọng trở thành dự án tầm cỡ quốc tế với các công trình chuẩn Olympic, Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch hiện vẫn chỉ là đầm lầy với những lô đất trống xen lẫn nhà dân.

Một trong những dự án tiêu biểu nhất của Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc là khu đô thị thể thao phức hợp Saigon Sport City của Keppel Land với diện tích 64 ha cũng trong tình trạng ngưng thi công. Được khởi công từ cuối năm 2019 và dự kiến hoàn thiện năm 2027, nhưng đến nay dự án mới chỉ có khu nhà mẫu được hoàn thành.

Kế hoạch ban đầu của Saigon Sports City là cung cấp 4.300 căn hộ cao cấp, bên cạnh tổ hợp thể thao, trung tâm giải trí... với tổng vốn đầu tư lên đến 500 triệu USD.

Cảnh đối lập ở hai siêu dự án tại khu đông TP.HCM

Trong khi The Global City đang triển khai xây dựng và chuẩn bị bàn giao phân khu đầu tiên, thì Saigon Sports City vẫn bất động suốt mấy năm qua.

Vì sao TP.HCM coi chuyển đổi công nghiệp là động lực tăng trưởng mới?

Đóng góp của TP.HCM vào tăng trưởng kinh tế cả nước ngày càng giảm, riêng công nghiệp đang dần hụt hơi. Giờ đây, TP xác định chuyển đổi công nghiệp là động lực cho hành trình mới.

Thuê mặt bằng 700 triệu đồng/tháng ở TP.HCM để bán rau củ

Từ giữa 2019 đến nay, mặt bằng số 325 Lý Tự Trọng, quận 1 với giá thuê 600-700 triệu đồng/tháng liên tục đổi chủ, từ chuỗi sữa đậu nành, cà phê, vali đến hiện tại là cửa hàng rau củ.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm