Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kepa tỏa sáng giúp Chelsea vào vòng 5 FA Cup

Tối 5/2 (giờ Hà Nội), đội chủ sân Stamford Bridge thắng Plymouth 2-1 ở vòng 4 FA Cup.

Chelsea dau Plymouth anh 1

Chelsea có lợi thế sân nhà, nhưng lại để đối thủ dẫn trước ngay phút thứ 8. "The Blues" cầm bóng 71%, tung 41 cú sút trong 120 phút, nhưng chỉ thu về 2 bàn. Những phút cuối của hiệp phụ thứ 2, "The Blues" phải nhờ đến tài bắt penalty của Kepa mới bảo toàn thắng lợi sát nút trước đối thủ hạng dưới.

Chelsea dau Plymouth anh 2

CLB đến từ League One, Plymouth, tạo bất ngờ bằng việc ghi bàn mở tỷ số trên sân nhà của Chelsea ngay phút thứ 8.

Chelsea dau Plymouth anh 3

Từ quả đá phạt, hậu vệ Gillesphey băng vào đánh đầu hiểm hóc khiến Kepa chỉ biết đứng nhìn bóng đi vào lưới.

Chelsea dau Plymouth anh 4

Sau bàn thua, Chelsea dồn lên tấn công và tạo ra sức ép nghẹt thở về phía khung thành đội khách. Khoảng trống đã xuất hiện, nhưng chủ nhà lại không gặp may trong những tình huống dứt điểm. Chỉ trong hiệp một, xà và cột đã giúp Plymouth tránh 3 bàn thua, lần lượt sau pha đánh đầu của Hudson-Odoi và 2 cú sút của Kovacic.

Chelsea dau Plymouth anh 5

Sau 12 lần dứt điểm bất thành, Chelsea mới có bàn gỡ hòa. Không phải Lukaku hay Ziyech, người lập công cho chủ nhà cũng là hậu vệ, đó là Cesar Azpilicueta.

Chelsea dau Plymouth anh 6

Thủ quân "The Blues" bất ngờ áp sát khung thành rồi tung cú dứt điểm điệu nghệ bằng gót không cho thủ môn đội khách cơ hội cản phá. Công đầu thuộc về Mount với đường căng ngang chuẩn xác.

Chelsea dau Plymouth anh 7

Chelsea duy trì tỷ lệ cầm bóng trên 70% trong hiệp 2. Số pha hãm thành của chủ nhà thậm chí vượt trội so với 45 phút đầu. "The Blues" thử mọi phương án, từ căng ngang, sút xa, ban bật trung lộ nhưng trước sự lăn xả của đội khách, tất cả đều chỉ dừng ở mức cơ hội. Lukaku vẫn gây thất vọng trong vai trò trung phong cắm. Phút 53, anh để bóng trôi qua trước mũi giày khi trước mặt là khung thành trống.

Chelsea dau Plymouth anh 8

Michael Cooper sắm vai người hùng của Plymouth. Thủ môn sinh năm 1999 làm chủ khu vực 5,5 m và thực hiện hàng loạt pha cứu thua xuất thần trước những cú ra chân hiểm hóc của Mount, Ziyech.

Chelsea dau Plymouth anh 9

Đội bóng League One phòng ngự kiên cường và suýt tạo ra thêm bất ngờ ở phút 72. Ryan Hardie băng xuống đối mặt Kepa, nhưng không thể hạ thủ môn số một bên phía Chelsea. Chủ nhà bị kéo vào hiệp phụ sau tỷ số hòa 1-1 trong 90 phút.

Chelsea dau Plymouth anh 10

Thể lực sa sút khiến đội khách không còn theo kịp chủ nhà trong hiệp phụ. Phút 105+2, Marcos Alonso đệm lòng chuẩn xác từ đường chuyền của Kai Havertz để nâng tỷ số lên 2-1.

Chelsea dau Plymouth anh 11

Kịch tính được đẩy lên ở những phút cuối hiệp phụ thứ 2. Plymouth bất ngờ được hưởng quả phạt đền sau sai lầm của Malang Sarr. Kepa đã sửa sai cho đồng đội bằng tình huống đổ người bắt gọn bóng sau cú sút của Hardie. Khoảnh khắc tỏa sáng của thủ môn đắt nhất thế giới giúp Chelsea bảo vệ cách biệt mong manh cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Ronaldo đá hỏng phạt đền lần thứ 4 trong sự nghiệp ở MU

Pha đá hỏng phạt đền của Ronaldo là một trong những nguyên nhân khiến MU thua đội hạng Nhất Middlesbrough ở vòng 4 FA Cup rạng sáng 5/2 (giờ Hà Nội).

MU thua đội hạng Nhất ở FA Cup

Rạng sáng 5/2 (giờ Hà Nội), Ronaldo đá hỏng phạt đền và cùng đồng đội bị loại ở vòng 4 FA Cup sau thất bại 7-8 trước Middlesbrough trong loạt luân lưu.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm