Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Keo dán hỏng, Áo hoãn bầu cử Tổng thống

Keo dán trên các phiếu bầu có vấn đề khiến kế hoạch bầu tổng thống Áo tiếp tục bị trì hoãn sau lần đầu tiên không thành hồi đầu tháng 7/2016.

Cuộc bầu cử tổng thống lần 2 của Áo buộc phải hoãn lại vì lớp keo trên phiếu bỏ qua đường bưu điện không dính, Guardian dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Áo Wolfgang Sobotka cho biết.

Ao lai hoan bau cu tong thong vi loi keo dan anh 1
Ông Wolfgang Sobotka phát biểu trước báo giới. Ảnh: Christian Bruna.

"Chúng tôi sẽ yêu cầu quốc hội thông qua quyết định hoãn bầu cử", ông Wolfgang Sobotka với các phóng viên. Lịch bầu cử có khả năng được dời từ ngày 2/10 sang ngày 27/11 hoặc ngày 4/12.

Việc trì hoãn lần này được xem như sự cố tai hại nữa đối với nước Áo và chính phủ của Thủ tướng Christian Kern.

Áo đặt trong tình trạng không có tổng thống kể từ ngày 8/7, khi ông Heinz Fischer rời nhiệm sở. Công việc của tổng thống tạm thời được đảm nhiệm bởi các quan chức của Quốc hội.

Ứng viên Hofer của đảng Tự do cực hữu (FPO) đã chiến thắng trước đối thủ Alexander van der Bellen của đảng Xanh với số phiếu cách biệt là 31.000 trong vòng đầu của cuộc bầu cử hồi tháng 4/2016. Tuy nhiên kết quả này đã bị Tòa án tối cao của Áo hủy bỏ hôm 2/7.

Thăm dò bầu cử: Trump thu hẹp khoảng cách với bà Clinton

Ứng viên đảng Cộng hòa dường như đang mở rộng hơn con đường đến Nhà Trắng, khi một số bang như Florida và Ohio không còn là bang chắc thắng đối với bà Hillary.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm