Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thăm dò bầu cử: Trump thu hẹp khoảng cách với bà Clinton

Ứng viên đảng Cộng hòa dường như đang mở rộng hơn con đường đến Nhà Trắng, khi một số bang như Florida và Ohio không còn là bang chắc thắng đối với bà Hillary.

Khảo sát của Reuters và hãng thăm dò Ipsos kết hợp thực hiện cho thấy bà Clinton vẫn sẽ chiến thắng nếu cuộc bầu cử tổng thống diễn ra hôm nay 10/9. Tuy nhiên, ông Trump đã rút dần khoảng cách với bà tại một số bang.

Theo kết quả hiện tại, bà Clinton hiện có 83% cơ hội giành chiến thắng, với 47 phiếu bầu từ đại cử tri đoàn. Tuy nhiên, vào cuối tháng 8, các con số này của bà Clinton lần lượt là 95% và 108. 

Các thăm dò cho thấy bà Clinton vẫn chiến thắng nếu bầu cử tổng thống diễn ra ngày 10/9. Ảnh: WP

 

Tỷ lệ ủng hộ của nữ ứng viên đảng Dân chủ trong những tuần qua liên tục giảm, trong khi nhóm tranh cử của Hillary nỗ lực đối phó với vụ việc gây tranh cãi về chuyện sử dụng email cá nhân và xử lý những thông tin mật của bà từ thời còn là ngoại trưởng.

Hiện bà Clinton vẫn được ủng hộ ở 17 bang, bao gồm nhiều khu vực đông dân như New York, New Jersey và California vốn là những bang có ảnh hưởng đáng kể đến kết quả bầu cử. 

Florida và Ohio là 2 bang từng được dự đoán là nơi mà bà Clinton sẽ chắc thắng, nay đã thay đổi cục diện khi tỷ lệ ủng hộ dành cho bà tại đây đã giảm. Các ứng viên đang nỗ lực tranh giành sự ảnh hưởng ở hơn 5 bang khác, bao gồm Michigan và North Carolina.

Trong khi đó, tỷ phú Trump được dự đoán chiến thắng ở 23 bang, phần nhiều là các bang đông dân. Tại những bang như Wyoming, Vermont, Alaska và vùng thủ đô Washington vẫn chưa thể xác định rõ kết cục; nhưng dân ở bang Alaska thường bầu cho ứng viên đảng Cộng hòa, còn cử tri ở D.C. thường bầu cho người của phe Dân chủ.

Một khảo sát khác do Washington Post và ABC News thực hiện và công bố ngày 10/9 cho thấy Trump đang thu hẹp cách biệt so với bà Clinton, tỷ lệ là 41% so với 46%. Tuy nhiên, vị tỷ phú vẫn còn nhiều thách thức trước khi đến ngày tranh luận chính thức đầu tiên giữa các ứng viên tổng thống, diễn ra vào 26/9.

Bà Clinton hối tiếc vì nói người ủng hộ Trump 'đáng khinh'

Ứng viên đảng Dân chủ ngày 10/9 nói bà hối tiếc vì vội vàng nhận định "một nửa" cử tri ủng hộ của ông Donald Trump thuộc về nhóm "đáng khinh", nhưng không xin lỗi.

Trump - Hillary chỉ trích nhau dữ dội về an ninh quốc gia

Ông Trump và bà Hillary tiếp tục đụng độ dữ dội về an ninh quốc gia, khi vị tỷ phú nói bà Clinton hung hăng còn nữ ứng viên cáo buộc ông trùm địa ốc khiến thế giới thêm nguy hiểm.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm