Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trump: 'Hillary bắn ai cũng không bị truy tố'

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump mới đây nói rằng Hillary Clinton có thể bắn một ai đó trước sự chứng kiến của hàng nghìn người mà không bị truy tố.

Đây được coi là đòn công kích mới nhất của ông Donald Trump với ứng viên đảng đối thủ. 

"Bà ấy đang được bảo vệ quá đáng", vị tỷ phú phát biểu trước 10.000 người có mặt trong buổi vận động tranh cử của ông tại Pensacola, bang Florida, Mỹ tối ngày 9/9. "Bà ấy có thể bước vào khán phòng này và bắn trúng tim ai đó trước sự chứng kiến của 20.000 người mà không bị truy tố. Liệu có phải vậy không?"

Trump noi Clinton ban mot ai do cung khong bi truy to anh 1
Ứng viên tổng thống Donald Trump tại sự kiện vận động tranh cử hôm 9/9. Ảnh: NYT

"Đó là những gì đang xảy ra ở đất nước này... Tôi không nghĩ là mình muốn chứng kiến nó", Trump tiếp tục.

Sau đó, ông cũng phát biểu rằng chính sách ngoại giao của Hillary Clinton là hiếu chiến. 

Tuy nhiên, Trump có lẽ đã quên rằng ông từng có phát biểu tương tự. Hồi đầu năm nay, ứng viên đảng Cộng hòa cũng mạnh miệng tuyên bố ông có thể bắn một người bất kỳ trên đại lộ số 5 ở thành phố New York và không bị mất cử tri.

 

Tại một sự kiện gây quỹ cùng ngày ở Manhattan, New York, bà Hillary đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ ứng viên đảng Cộng hòa và những người ủng hộ ông. Bà cho biết chỉ còn 60 ngày để vận động tranh cử nên không tự mãn hay để tâm đến những bình luận thái quá, mang tính công kích và không đúng sự thật của ứng viên đảng đối thủ.

Đây không phải lần đầu tiên vị tỷ phú chỉ trích ứng viên đảng Dân chủ, người mà ông cho là "thất thường". Trước đó, Trump liên tục lên án việc Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) không khởi tố cựu ngoại trưởng Mỹ trong vụ bê bối sử dụng email cá nhân để xử lý thông tin mật quốc gia.

Cũng trong sự kiện này, Trump đã nhắc đến Iran và vụ việc bắt giữ tàu hải quân Mỹ vì cáo buộc gián điệp. Ông nói sẽ đáp trả bằng vũ lực nếu nước này quấy rối các tàu Mỹ. 

Donald Trump gọi đảng Dân chủ của bà Hillary là đảng bóc lột

Gọi đảng Dân chủ là "đảng bóc lột" và dành nhiều lời ca ngợi người da màu, tỷ phú Donald Trump muốn "lấy lòng" những cộng đồng thiểu số tại Mỹ trước cuộc bầu cử ngày 8/11.

 


Mai Anh

Bạn có thể quan tâm