Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kebe trở lại CLB Hà Nội, thay Rimario hết lượt đi V.League 2020

CLB Hà Nội quyết định đăng ký tiền đạo Papa Ibou Kebe thay cho Rimario Gordon, do tân binh người Jamaica dính chấn thương và gặp rắc rối về giấy tờ chuyển nhượng.

Tân binh Rimario Gordon đến từ CLB Thanh Hóa sẽ trở thành khán giả bất đắc dĩ trong giai đoạn lượt đi V.League 2020. Thông tin này được CLB Hà Nội xác nhận ngay trước trận đấu với Quảng Ninh ngày 14/3. Tiền đạo người Jamaica dính chấn thương đầu gối khi va chạm với Bùi Hoàng Việt Anh trong một buổi tập và chưa thể trở lại.

Tích cực điều trị thời gian qua nhưng Rimario vẫn chưa đạt thể trạng sung mãn nhất. Bên cạnh đó, chân sút 26 tuổi cũng gặp rắc rối khi giấy phép chuyển nhượng quốc tế (ITC) của anh không được ban tư cách cầu thủ FIFA cấp phép ngoại lệ.

Rimario chan thuong anh 1

Ibou Kebe (số 68) vẫn tập luyện cùng các cầu thủ của CLB Hà Nội thời gian gần đây. Ảnh: Thế Anh.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Giám đốc điều hành CLB Hà Nội, chia sẻ: "Trong hai mùa giải gần nhất, Rimario sở hữu 16 pha lập công tại V.League cho HAGL và Thanh Hóa khi thi đấu với tư cách cầu thủ cho mượn. Thời gian qua, CLB Hà Nội đã tích cực đàm phán với Proline FC (Uganda), đội bóng có ràng buộc với Rimario trước đó. Tuy nhiên, trong quá trình đàm phán, đôi bên cần rất nhiều thời gian để tìm được tiếng nói chung".

"Do sự việc phức tạp về tính pháp lý, thỏa thuận không thể hoàn thành đúng hạn trước khi thị trường chuyển nhượng của đôi bên đóng cửa. Với sự hỗ trợ từ VFF, CLB Hà Nội đã gửi các văn bản đề nghị Proline FC cũng như FUFA (Liên đoàn Bóng đá Uganda) hoàn thiện các thủ tục liên quan, bao gồm ITC và giải quyết dứt điểm việc giải phóng hợp đồng cho Rimario. Theo kế hoạch, tiền đạo mang hai quốc tịch Mỹ và Jamaica sẽ đủ điều kiện đăng ký thi đấu ở giai đoạn hai", ông nói thêm.

Ibou Kebe được kỳ vọng sẽ tiếp tục thể hiện phong độ tốt như ở lượt về V.League 2019 để thay thế Rimario. Tiền đạo người Pháp là chủ nhân của bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho CLB Hà Nội trong trận chung kết cúp quốc gia 2019, giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có lần đầu đăng quang tại đấu trường này.

Ngoài ba ngoại binh Pape Omar Faye, Moses Oloya và Ibou Kebe, CLB Hà Nội vẫn sở hữu những cái tên chất lượng khác như Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Quang Hải...

Highlights CLB Hà Nội 4-2 Nam Định: Văn Quyết tỏa sáng Nguyễn Văn Quyết chơi nổi bật giúp CLB Hà Nội giành trọn 3 điểm khi tiếp đón đội khách Nam Định trên sân nhà Hàng Đẫy ở vòng 1 V.League 2020 chiều 7/3.

Bùi Hoàng Việt Anh gây ấn tượng trong buổi tập của CLB Hà Nội

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh chơi xông xáo trong trận đá tập nội bộ của CLB Hà Nội, hứa hẹn sẽ khỏa lấp chỗ trống mà Duy Mạnh và Đình Trọng để lại ở hàng thủ đội bóng thủ đô.

Thủ môn Nam Định phàn nàn trọng tài sau bàn thua

Thủ môn Đinh Xuân Việt cho rằng Pape Omar đã ở vào thế việt vị trước khi đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy tối 7/3.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm