Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ ủng hộ IS tấn công cảnh sát ngày tưởng niệm Charlie Hebdo

Lực lượng an ninh của Pháp bắn hạ người đàn ông cố tình tấn công đồn cảnh sát vào ngày tưởng niệm vụ thảm sát ở tòa soạn Charlie Hebdo. Y được cho là phần tử ủng hộ phiến quân IS.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công. Ảnh: AFP

BBC cho biết, sự việc xảy ra ở gần đồn cảnh sát thuộc quận 18 tại phía bắc thủ đô Paris. Các nhân chứng kể lại, một người đàn ông đã hét lớn "Thánh Allah vĩ đại", rồi cố tình lao vào đồn cảnh sát.

Cảnh sát buộc phải nổ súng khống chế người đàn ông, phát đạn khiến anh ta tử vong. Đội phá bom cũng được điều động tới hiện trường, sau khi nhiều người trông thấy nhiều dây điện lộ ra bên ngoài chiếc áo khoác.

Theo nhà điều tra, người này mang theo một con dao nhưng không cài chất nổ trong áo.

AFP cho biết, đối tượng mang theo một biểu tượng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường đồng thời tăng cường an ninh ở các điểm đông người, như trường học, hệ thống giao thông công cộng...

Sự việc xảy ra chỉ vài phút sau khi Tổng thống Francois Hollande đọc diễn văn khen ngợi vai trò của lực lượng cảnh sát khi tiêu diệt những nghi phạm trong vụ tấn công hồi tháng 1/2015. Khi đó, các tay súng đã bắn chết 17 người trong vụ tấn công kép, tại tòa soạn báo châm biếm Charlie Hebdo và một siêu thị của người Do Thái.

Paris tưởng niệm một năm vụ tấn công Charlie Hebdo

Nhiều hoạt động diễn ra ở thủ đô Paris, như đặt nến, hoa và trồng cây để tưởng niệm một năm vụ tấn công khủng bố vào tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm