Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Charlie Hebdo ra ấn phẩm đặc biệt tưởng niệm 1 năm khủng bố

Tạp chí trào phúng Pháp Charlie Hebdo sẽ phát hành 1 triệu ấn phẩm gồm những hình vẽ biếm họa để tưởng niệm vụ khủng bố đẫm máu vào trụ sở tòa soạn ở thủ đô Paris một năm trước.

Người dân giơ tấm biển "Tôi là Charlie" sau vụ khủng bố tòa soạn vào tháng 1 năm nay. Ảnh: DPA>

Ấn phẩm đặc biệt có 32 trang, bao gồm những hình vẽ biếm họa được tuyển chọn của những họa sĩ đã thiệt mạng trong vụ tấn công 1 năm trước và những người làm việc hiện nay.

Tạp chí này cho biết, nhiều quốc gia trên thế giới đặt mua ấn phẩm đặc biệt với số lượng lớn, bao gồm Đức đặt 50.000 bản. Ấn phẩm sẽ ra sạp vào ngày 6/1.

Số lượng các ấn bản trào phúng của tạp chí Charlie Hebdo được bán ra tăng vọt kể từ sau cuộc tấn công vào tháng 1 năm nay. Mỗi tháng, tạp chí này phát hành khoảng 100.000 bản ở Pháp và 10.000 bản trên thế giới.

Ngày 7/1, hai kẻ khủng bố xông vào văn phòng của tòa soạn Charlie Hebdo và xả súng khiến 12 người thiệt mạng, bao gồm tổng biên tập, do trước đó tạp chí này phát hành cuốn tạp chí có tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed. Nhóm thánh chiến của tổ chức khủng bố al-Qaeda ở bán đảo Arab nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Số lượng ấn bản đầu tiên do những người sống sót sau vụ xả súng phát hành 1 tuần diễn ra vụ việc được bán ra với số lượng kỷ lục là 7,5 triệu bản.

Những tử địa với nhà báo thế giới năm 2015

110 nhà báo thiệt mạng trên toàn thế giới vào năm 2015. Nhiều người trong số họ trở thành mục tiêu khi đang tác nghiệp ở cả những vùng không có chiến sự.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm