Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ tấn công Paris trà trộn dòng người di cư

Giới chức Pháp cho hay, một trong những kẻ tấn công tự sát ở thủ đô Paris có thể đã trà trộn dòng người di cư qua khu vực Balkan tới Tây Âu.

Ảnh: Reuters
Kẻ tấn công tại sân vận động bóng đá Stade de France vào ngày 13/11. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, kẻ đánh bom tự sát ở sân vận động Stade de France trong vụ tấn công liên hoàn đêm 13/11 có thể đã tới Paris nhanh và dễ dàng hơn so với dự kiến do lợi dụng bối cảnh cuộc khủng hoảng di cư ở châu Âu đạt đỉnh điểm khi dòng người tị nạn vội vã qua biên giới các quốc gia.

Cảnh sát xác định một cuốn hộ chiếu Syria mang tên Ahmad al-Mohammad, 25 tuổi gần thi thể kẻ đánh bom. Theo thông tin trên hộ chiếu, Mohammad đến từ thành phố Idlib, phía tây bắc Syria.

Hộ chiếu có thể là giả hoặc bị đánh cắp, nhưng người sở hữu đã có nó khi tới đảo Leos của Hy Lạp cùng 198 người tị nạn bằng thuyền từ Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 3/10.

Giới chức Pháp cho biết, dấu vấn tay của kẻ đánh bom trùng với dấu vân tay của người đàn ông đã tới đảo Leros.

Một nguồn tin giấu tên cho biết, kẻ đánh bom đã cùng Mohammad mua vé tới thành phố Piraeus ở Hy Lạp.

"Ngày 4/10, họ mua vé lên thuyền với giá 54,9 USD và đến Piraeus lúc 23h10 ngày 5/10", nguồn tin cho biết.

Dimitris Kastis 42 tuổi, quản lý du lịch trên đảo Leros, nhớ lại việc bán vé cho Mohammad và một người đàn ông đi cùng anh ta. "Anh ta không làm hoặc nói bất cứ điều gì mà tôi chú ý", Kastis nói thêm rằng cả hai người đàn ông đã trả bằng tiền mặt.

​Truyền thông của Hy Lạp đã công bố một bức ảnh ​về người mua vé cùng Mohammad. Tên họ của hắn được tiết lộ là al-Mahmod và ​chữ cái đầu trong tên hắn được xác định là M.

Hiện giới chức đang tập trung điều tra cuộc hành trình của Mohammed, xem người đàn ông này đã đi những đâu và cùng ai.

Cuộc đời của kẻ gây nên thảm kịch Paris

Người quen của một trong những nghi phạm tấn công Paris vào đêm 13/11 cho hay, họ không nhận thấy biểu hiện bất thường trong quãng thời gian sống gần hắn.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm