Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kế hoạch mua sắm của Barcelona được tiết lộ

Trong năm 2017, HLV Luis Enrique sẽ được cấp 60 triệu euro để mua sắm cầu thủ. Số tiền này có thể tăng lên tùy thuộc vào việc bán những cầu thủ trong đội.

Theo đó, Giám đốc kỹ thuật Robert Fernandez đang tập trung soạn thảo những kế hoạch để thực hiện trong mùa giải mới. Một trong những mục tiêu đó là tăng cường sức mạnh đội hình bằng cách chiêu mộ tân binh. Ngoài ra, những cái tên không còn cần thiết cho CLB sẽ phải ra đi.

Trước mắt, Barcelona cần thêm một hoặc hai trung vệ nữa và những mục tiêu được họ nhắm phải có sự đa năng khi vừa chơi được ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ cánh. Lý do vì ở hành lang trái nơi Jordi Alba trấn giữ cần người hỗ trợ.

Hậu vệ Marc Bartra có khả năng bị Barcelona đem bán. Ảnh: Getty Images.

Nếu mua thêm hậu vệ, nhiều khả năng đội chủ sân Nou Camp sẽ bán Marc Bartra và Thomas Vermaelen. Trong trường hợp để Bartra ra đi, Barcelona muốn đính kèm điều khoản ưu tiên mua lại hậu vệ này trong tương lai. 

Ngoài ra, Barcelona đang cân nhắc khả năng chiêu mộ tiền vệ Denis Suarez từ Villarreal. Đổi lại, họ sẽ bán cầu thủ trẻ Alen Halilovic kèm theo điều khoản ưu tiên mua lại cầu thủ này.

Thực hiện song song với kế hoạch mua sắm ở CLB trong năm 2017 là gia hạn hợp đồng với nhiều trụ cột gồm Sergio Busquets, Neymar và Lionel Messi.

Barcelona muốn giữ chân Messi tới năm 2021. Ảnh: Getty Images.

Giới chuyên môn tin việc gia hạn hợp đồng với Busquets, Neymar và Messi rất quan trọng và cần được tính toán kỹ. Đó là bởi mức lương của Neymar và Messi rất cao, đồng thời tổng quỹ lương đội bóng hiện tại đã chiếm 70% doanh thu cả CLB. Có tin đồn Barcelona muốn giữ chân Messi tới năm 2021.



Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm