Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kế hoạch chiêu mộ 5 tân binh 'bom tấn' của Chelsea

Nhằm chuẩn bị cho kế hoạch phục thù ở mùa giải tới, HLV Jose Mourinho cùng các cộng sự lên danh sách 5 tân binh chất lượng cần mua trong hè này.

Diego Costa chắc chắn là bản hợp đồng đầu tiên mà Chelsea muốn có. Đội bóng phía tây thành London cũng gần như đã chiêu mộ thành công sát thủ của Atletico Madrid sau khi đồng ý bỏ ra khoản phí chuyển nhượng lên tới 32 triệu bảng. Tuy nhiên, để nâng cấp triệt để hàng công, một mình Costa là chưa đủ.

Diego Costa sẽ là sự bổ sung rất chất lượng cho hàng công của Chelsea. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo tiếp theo mà The Blues nhắm đến là Mario Mandzukic. Ngôi sao người Croatia đang rục rịch chia tay Bayern bởi lối chơi của anh tỏ ra khó thích hợp với chiến thuật mà HLV Pep Guardiola ưa dùng. Bên cạnh đó, với sự xuất hiện của Robert Lewandowski, tương lai của “Super Mario” tại Allianz Arena càng trở nên mờ mịt. Một lời đề nghị đủ sức nặng sẽ giúp đội chủ sân Stamford Bridge vượt qua đối thủ cạnh tranh trực tiếp Arsenal để mang về thêm một bản hợp đồng chất lượng.

Với Costa và Mandzukic, Chelsea sẽ giải quyết xong bài toán hàng công, một trong những nguyên nhân chính khiến họ rơi vào cảnh trắng tay ở mùa giải vừa qua. Sát cánh bên bộ đôi hàng khủng trên vẫn sẽ là Fernando Torres và Demba Ba sau khi cả hai đều được đích thân HLV Jose Mourinho bảo đảm tương lai.

Mourinho đảm bảo tương lai cho Torres ở Chelsea

Sau khi Torres ghi bàn giúp Chelsea khép lại mùa giải bằng trận thắng 2-1 trước Cardiff, HLV Mourinho khẳng định chân sút người Tây Ban Nha vẫn có mặt trong kế hoạch của ông.

Nhằm tăng thêm sức sáng tạo cho tuyến giữa, Ivan Rakitic cũng hoàn toàn có thể gia nhập Chelsea trong hè này. Tiền vệ người Croatia vừa có một mùa giải tuyệt hay trong màu áo Sevilla. Màn trình diễn ấn tượng của anh không chỉ giúp đội bóng xứ Andalusia cán đích ở vị trí thứ 5 La Liga mà còn đăng quang đầy thuyết phục tại đấu trường Europa League.

Eliaquim Mangala cũng là mục tiêu quan trọng nhằm gia cố hàng thủ của The Blues. Ảnh: Getty Images

Cuối cùng, hàng thủ chắc chắn cũng là nơi mà Chelsea cần tăng cường lực lượng. Để bịt vào lỗ hổng nơi Ashley Cole để lại, một ngôi sao khác của Sevilla là hậu vệ Alberto Moreno cũng đang được The Blues đưa vào tầm ngắm.

Ngoài ra, dù vừa gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với John Terry nhưng rõ ràng ở tuổi 33, trung vệ lão tướng này khó đảm bảo sẽ thi đấu ổn định như thời đỉnh cao. Đề phòng khả năng trên, Jose Mourinho cùng các cộng sức đang rất tích cực thuyết phục ngôi sao của Porto, Eliaquim Mangala gia nhập sân Stamford Bridge. Bản thân hậu vệ người Pháp mới đây cũng lên tiếng bày tỏ mong muốn được cống hiến cho đội bóng thành London. Anh cho biết: “Man City hay Chelsea? Sự lựa chọn của tôi chắc chắn sẽ là Chelsea bởi họ có trụ sở tại London”.

Chelsea gia hạn hợp đồng với Terry thêm 1 năm

HLV Mourinho đồng ý giữ chân John Terry đến năm 2015 và giúp anh trở thành một trong những hậu vệ hưởng lương cao nhất ở Premier League.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm