Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho ganh tị với danh sách đội bóng của Van Gaal

Jose Mourinho là người đầu tiên chúc mừng Van Gaal trở thành HLV trưởng của M.U và tỏ ra ganh tị với danh sách CLB mà chiến lược gia người Hà Lan từng dẫn dắt.

Sau bao lời đồn đoán, cuối cùng Louis Van Gaal cũng trở thành thuyền trưởng của M.U vào ngày hôm qua (19/5). Bản hợp đồng giữa nhà cầm quân người Hà Lan với Quỷ đỏ có thời hạn 3 năm, song mức lương vẫn chưa được tiết lộ. Van Gaal sẽ chính thức tiếp quản ghế nóng ở Old Trafford sau khi cùng ĐTQG Hà Lan hoàn tất nhiệm vụ tại VCK World Cup 2014.

HLV Van Gaal chính thức dẫn dắt M.U, Ryan Giggs làm trợ lý

Ngày 19/5, M.U đã bổ nhiệm Louis Van Gaal làm HLV trưởng với thời hạn 3 năm. Tiền vệ Ryan Giggs sẽ giữ vai trò trợ lý cho chiến lược gia 62 tuổi người Hà Lan.

Ngay khi thông tin M.U xác nhận hợp tác với Van Gaal, cựu HLV của Bayern đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng, trong đó có HLV trưởng của Chelsea, Jose Mourinho. Theo tiết lộ của Van Gaal, Mou là người đầu tiên gửi lời chúc tới ông và thừa nhận rất ganh tị với danh sách những CLB và đội tuyển mà chiến lược gia 62 tuổi đã từng kinh qua như Ajax, Barca, Bayern và ĐT Hà Lan.

“Mourinho đã chúc mừng tôi. Mou là người đầu tiên tôi nhắn tin báo và ông ấy cũng là người đầu tiên trả lời tin nhắn của tôi. Ông ấy nói rất ganh tị với danh sách các đội bóng mà tôi từng dẫn dắt”, tờ Daily Mail dẫn lời chiến lược gia người Hà Lan.

Mourinho thừa nhận ganh tị với danh sách các CLB mà Van Gaal từng kinh qua. Ảnh: Daily Mail.

Trong quá khứ, Van Gaal và Mourinho từng có quãng thời gian làm việc cùng nhau trong màu áo Barca ở mùa 1997/98. Khi đó, Van Gaal là HLV trưởng còn nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sắm vai trò là trợ lý. Tài năng của hai ông giúp đội bóng xứ Catalunya đăng quang La Liga một cách thuyết phục với 9 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 và 11 điểm nhiều hơn kình địch Real.

Ở cuộc trò chuyện này, Van Gaal cũng tiết lộ ông không chủ động liên hệ với M.U hay trước đó là Bayern. Vậy nên, ông cảm thấy rất tự hào khi nhận được những lời mời từ các CLB nói trên. Dù chưa chính thức nhậm chức ở Old Trafford, nhưng chiến lược gia người Hà Lan cũng đã đề ra những mục tiêu cần đạt được cùng bầy Quỷ đỏ.

“Tôi không gọi cho Manchester United, và tôi cũng chẳng gọi cho Bayern. Cả hai đều chủ động liên hệ với tôi nên tôi rất tự hào về điều này”, Van Gaal chia sẻ.

“Mục đích của tôi là đưa United trở lại vị trí số 1 càng sớm càng tốt, bởi đó chính là vị trí mà họ từng thống trị trong suốt triều đại của Sir Alex Ferguson. Chắc chắn tôi sẽ uống cạn một ly với Sir Alex. Chúng tôi từng làm điều đó trước đây bởi cả hai luôn tôn trọng nhau”.

Van Gaal và Mourinho từng làm việc cùng nhau trong màu áo Barca mùa 1997/98. Ảnh: Daily Mail.
Van Gaal và Mourinho từng làm việc cùng nhau trong màu áo Barca mùa 1997/98. Ảnh: Daily Mail.

Van Gaal cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc đầu tư cho chuyển nhượng. Ông nói: “United là CLB mạnh nhất thế giới về khả năng tiếp thị. Nhưng nếu không có sự đầu tư đúng mức thì rất khó để đạt được kết quả cao”.

Theo Daily Mail, ban lãnh đạo M.U đã duyệt chi 200 triệu bảng để Van Gaal có thể mạnh tay mua sắm trong kỳ chuyển nhượng này. Những mục tiêu hàng đầu mà nhà cầm quân 62 tuổi muốn đưa tới Old Trafford gồm Arjen Robben, Cesc Fabregas và Luke Shaw.

6 tân binh trị giá 200 triệu bảng giúp Van Gaal thay máu M.U

Thomas Muller, Edinson Cavani và Toni Kroos là 3/6 nhân tố nổi bật nhất giúp HLV Louis van Gaal thay máu đội hình chính M.U mùa tới.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm