Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

KCNA: 1,4 triệu thanh niên Triều Tiên nhập ngũ chỉ trong 2 ngày

Tuyên bố của Triều Tiên, về việc có hơn 1 triệu thanh niên nhập ngũ chỉ trong 2 ngày, diễn ra vào thời điểm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang lên cao.

Theo ReutersYonhap, ngày 16/10, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết khoảng 1,4 triệu thanh niên bao gồm sinh viên và cán bộ đoàn thanh niên đã nhập ngũ hoặc trở về quân đội trong tuần này.

Tuyên bố của Triều Tiên, về việc có hơn 1 triệu thanh niên nhập ngũ chỉ trong 2 ngày, diễn ra vào thời điểm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang lên cao.

Năm ngoái, truyền thông Triều Tiên cũng đưa ra tuyên bố tương tự về việc công dân nước này tình nguyện tham gia quân đội.

Trước đó, KCNA cho biết Bộ Quốc phòng Triều Tiên đưa ra thông báo yêu cầu các đơn vị pháo binh ở biên giới phía Nam của nước này trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu vào đêm 12, rạng sáng 13/10 (giờ địa phương).

Bản tin của KCNA có đoạn nêu rõ quân đội đã yêu cầu 8 lữ đoàn pháo binh cần sẵn sàng trong tư thế nói trên và các lực lượng phòng không của nước này cần tăng cường nhiệm vụ bảo vệ thủ đô Bình Nhưỡng

Trong khi đó, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 15/10 thông báo Triều Tiên đã cho nổ tung đoạn đường của nước này nối với Hàn Quốc sau khi tuyên bố cắt đứt tuyến đường bộ và đường sắt từng được coi là biểu tượng của sự hợp tác liên Triều.

Cụ thể, JCS xác nhận: "Triều Tiên đã cho nổ một số đoạn trên các đường Gyeongui và Donghae ở phía Bắc Đường ranh giới quân sự (MLD) vào trưa 15/10." JCS tuyên bố đã tăng cường khả năng giám sát và sẵn sàng chiến đấu.

Tuy nhiên, truyền thông nhà nước Triều Tiên vẫn giữ im lặng về vụ việc này.

Sự im lặng này của Triều Tiên trái ngược với cách truyền thông nhà nước đưa tin về việc Triều Tiên phá hủy một văn phòng liên lạc chung tại thành phố biên giới Kaesong của Triều Tiên vào tháng 6/2020.

Vào thời điểm đó, KCNA nhanh chóng đưa tin ngay trong ngày xảy ra vụ nổ, trong khi Rodong Sinmun, tờ báo chính hướng đến độc giả trong nước của Triều Tiên, đưa tin vào ngày hôm sau.

Lãnh đạo Triều Tiên họp bàn về an ninh quốc phòng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chủ trì cuộc họp tham vấn về an ninh quốc phòng vào ngày 14/10, trong bối cảnh tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng leo thang.

Ông Kim Jong-un chủ trì chiêu đãi dịp 79 năm thành lập Đảng Lao động

Ông Kim Jong-un nhấn mạnh Đảng Lao động Triều Tiên là một trong những đảng cầm quyền lâu đời nhất thế giới, đã vượt qua những khó khăn để dốc toàn lực xây dựng đất nước.

https://www.vietnamplus.vn/kcna-14-trieu-thanh-nien-trieu-tien-nhap-ngu-chi-trong-2-ngay-post983491.vnp

Bạn có thể quan tâm