Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Karik bị 'vùi dập'

Trong quá trình tranh giành học trò cũ Coldzy và vấp phải sự "công kích" từ các HLV khác, Karik chia sẻ: “Em cảm thấy nãy giờ, em bị vùi dập nhất luôn ấy".

Ở phần thi của Coldzy, một học trò cũ, Karik “ấm ức” khi bị các HLV “công kích”. Trong quá trình tranh giành thí sinh này, Suboi lẫn BigDaddy đều cho rằng Coldzy với Karik là mối nhân duyên đã cũ, không nên tiếp tục đồng hành cùng nhau trong mùa năm nay. Trấn Thành sau đó cũng có những nhận xét khiến Karik bày tỏ: “Em bị vùi dập nhất luôn”.

Chuyện chưa từng có ở Rap Việt mùa 4

Thí sinh bùng nổ nhất tập thi, Dangrangto tự nhận mình là một con quái vật. Anh có 2 rap name là Dangrangto và Trần Lả Lướt, đại diện cho 2 “nhân cách” khác nhau khi rap. Xuất hiện trên Rap Việt với tư cách Dangrangto, nam rapper là thí sinh đầu tiên trong mùa năm nay nhận được nón vàng ngay khi chưa biểu diễn. Chiếc nón vàng này được ném ra từ phía HLV BRay, trong khi những HLV lẫn giám khảo khác ngỡ ngàng không hiểu chuyện gì xảy ra.

Dựa trên sample Vợ người ta, Dangrangto thể hiện tiết mục Đâu phải vợ anh với flow hấp dẫn, âm nhạc catchy và sau đó được cả 3 HLV còn lại tung nón vàng. Sau khi thí sinh hoàn thành phần trình diễn, BRay giải thích anh rất thích phong cách âm nhạc của Dangrangto nên “chấm” đàn em từ trước. Là người tung nón đầu tiên nhưng thật bất lợi cho BRay khi anh bị Suboi sử dụng khóa vàng. Đồng nghĩa, BRay bị tước quyền thuyết phục thí sinh trong một cuộc cạnh tranh đang rất cam go.

Rap Viet mua 4 anh 1

Dangrangto nhận tới 4 nón vàng từ 4 HLV. Ảnh: NSX.

Nhận xét về thí sinh, HLV Karik chia sẻ: “Anh không được biết em hay nghe nhạc của em từ trước. Anh cũng không hay nói lời hoa mỹ nhưng anh chỉ dám nói một điều rằng nếu vào đội của anh, anh sẽ đưa em đi đến chung kết”. Không kém cạnh, HLV BigDaddy tuyên bố: “Nếu em giữ phong độ và tài năng, đồng thời chúng ta làm việc hết sức cùng nhau, thì việc đi đến chung kết là hoàn toàn có thể xảy ra”. Cuối cùng, quyền lựa chọn thuộc về Dangrangto. Nam rapper quyết định chọn về đội HLV BigDaddy.

Robe (hay Robber) là một trong những người tiên phong trong việc làm mới thể loại melodic rap. Năm 2019, Robe thành lập Hustlang, tổ đội của nhiều tên tuổi đình đám. Mang đến phần thi Ba ơi đầy cảm xúc, bản rap với chủ đề tình yêu thương gia đình, Robber nhận được 4 chọn từ 4 HLV và 89% bình chọn từ khán giả.

HLV BRay chia sẻ về tiết mục của thí sinh: “Tôi rất phân vân về việc có nên chọn bạn hay không, lý do là bạn cá tính mạnh. Tôi tự hỏi không biết nếu bạn về với tôi, hai cá tính mạnh gặp nhau liệu có ổn hay không. Nhưng qua phần trình diễn của bạn trên sân khấu lần này, tôi thấy một Robber thật khác, nhất là khi bạn chọn chủ đề chạm đến cảm xúc khiến BRay bất ngờ và muốn mang bạn về đội của mình”. Giám khảo Thái V.G thậm chí tiết lộ Robber là 1 trong 5 nghệ sĩ anh nghe nhạc nhiều nhất.

Khán giả tranh luận

Việc Gnob (David Nộp), người nổi tiếng trên mạng xã hội với vai trò sáng tạo nội dung bị loại gây tranh luận ngay khi tiết mục của anh được lên sóng. Không chỉ hài hước, duyên dáng, David Nộp thể hiện phần thi hấp dẫn, lạ tai khi kết hợp giữa drill với nhạc quê hương. Đáng tiếc, Gnob chưa chinh phục thành công bất cứ huấn luyện viên nào. Suboi giải thích lý do không chọn thí sinh: “Em kết hợp drill với nhạc quê hương là khá hiếm. Em có nhiều cái duyên nhưng chưa rõ ràng lắm. Nhiều khi, 2 cái đối lập được trộn lẫn với nhau cần cẩn thận hơn”.

Việc Gnob ra về quá sớm gây tiếc nuối. Dưới bài đăng lên quan đến thí sinh này, hầu hết khán giả tỏ ra bất bình. Họ cho rằng anh xứng đáng vào vòng trong hơn một số thí sinh đã được chọn trước đó.

Tập thi lên sóng tối 12/10 còn một số tiết mục, bao gồm phần trình diễn đến từ 2 gương mặt quen thuộc là V# và Coldzy. Coldzy tái xuất với tâm thế thoải mái và nhẹ nhàng hơn để tiếp tục chinh phục những gì còn dang dở trên hành trình Rap Việt.

Rap Viet mua 4 anh 2

Coldzy được đưa về đội BigDaddy.

Phần thi Nhấp nhô của nam thí sinh nhận về 3 chọn. Với sự chuyển mình trong âm nhạc cũng như ngoại hình, Coldzy được đánh giá cao ở khả năng làm hook catchy. BigDaddy hài hước chia sẻ thêm Coldzy làm anh buồn lòng vì trước đó, thí sinh này bày tỏ trên mạng xã hội là thần tượng BRay và mong được HLV này lựa chọn. Tuy nhiên, không như mong đợi của Coldzy, BRay là HLV duy nhất không chọn thí sinh.

Tiếp lời BigDaddy, Suboi nói: “Trong lyrics của em có nhắc thầy Khoa (ý chỉ Karik), nhưng nhân duyên này cũ rồi em". Trấn Thành sau đó làm nỗi đau của Karik thêm dài khi nói: “Hay quá, một nhân duyên cũ mèm” còn BigDaddy cũng đồng tình với Suboi.

Lúc này, Karik lên tiếng: “Em cảm thấy nãy giờ, em bị vùi dập nhất luôn ấy. Từ đầu tới giờ luôn, may mắn đã không mỉm cười với em”.

Trở lại phần quyết định của giám khảo, sau một hồi thảo luận, Thái V.G quyết định đưa Coldzy về với đội HLV BigDaddy vì tin rằng nam HLV sẽ nâng tầm trình độ của Coldzy.

Trong khi đó, V# có sự thay đổi lớn về cả ngoại hình lẫn trình độ khiến HLV Karik không thể nhận ra dù nữ rapper tham gia Rap Việt mùa 2. Phần thi Ngày mai lấy sample từ bài hát tuổi thơ Đón ánh mặt trời cho thấy năng lượng tươi sáng, điệu nhảy hứa hẹn viral khắp mạng xã hội, melody, chơi vần, nhả chữ ấn tượng.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý do GS Gianni Kriscak cùng Hiền Nguyễn Soprano (nghiên cứu sinh tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương), Trịnh Thị Oanh (giảng viên thanh nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương) thực hiện. Sách ra mắt vào tháng 2 và nhanh chóng được bạn đọc đón nhận.

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý là tác phẩm hiếm hoi về opera được thực hiện bằng tiếng Việt. Qua cuốn sách này, các tác giả đưa ra câu chuyện về một thành tựu văn hóa kinh điển của thế giới nhưng bằng góc nhìn nhẹ nhàng, dễ tiếp cận thay vì quá nặng nề, phức tạp. Các tác giả không đề cập quá nhiều tên, chi tiết và chỉ đưa vào cuốn sách những khoảnh khắc quan trọng, thú vị nhất trong giai đoạn đầu tiên của các vở opera.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm