Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus sa thải Andrea Pirlo

Đội chủ sân Allianz chia tay HLV Andrea Pirlo sau mùa giải thất bại tại Champions League và Serie A để chuẩn bị bổ nhiệm Massimiliano Allegri.

Chiều 28/5 (giờ Hà Nội), trang chủ Juventus thông báo chia tay HLV Pirlo chỉ sau một mùa giải. Theo nhà báo Fabrizio Romano, "Bà đầm già" thành Turin sẽ sớm đưa ra thông báo chính thức về việc bổ nhiệm "người cũ" Allegri.

Thông báo trên trang chủ Juventus viết: "Vài tháng trước, Pirlo, một biểu tượng của bóng đá thế giới, đã bắt đầu chuyến phiêu lưu trên băng ghế chỉ đạo của Juventus trong lần đầu tiên ông trở thành HLV. Để làm được điều này, trước hết, ông ấy cần có lòng dũng cảm và nhận thức rõ về khả năng của bản thân, đặc biệt trong bối cảnh thế giới phải đối mặt muôn vàn khó khăn vì đại dịch".

Juventus sa thai Pirlo anh 1

Pirlo giúp Juventus giành Cúp Quốc gia Italy và Siêu cúp Italy nhưng suýt mất vé dự Champions League mùa tới. Ảnh: Reuters.

"Chúng ta hãy nhớ rằng chỉ trong vài tháng, Juventus của Pirlo đã nâng 2 chiếc cúp và mang về những chiến thắng rực rỡ trên các sân vận động danh giá nhất, từ San Siro đến Camp Nou", đội chủ sân Allianz tri ân HLV Pirlo.

Chiến lược gia người Italy được bổ nhiệm vào "ghế nóng" tại Juventus để thay thế HLV Maurizio Sarri. Đây được đánh giá là nước cờ mạo hiểm của "Bà đầm già" thành Turin, bởi trước đó Pirlo chưa từng có kinh nghiệm huấn luyện. Ở thời điểm nhậm chức, HLV Pirlo thậm chí chưa hoàn tất việc lấy bằng HLV.

Trong 52 trận dẫn dắt Juventus, HLV Pirlo giúp CLB giành 34 chiến thắng, 10 kết quả hòa và 8 trận thua. Ông giúp CLB vô địch Cúp Quốc gia Italy và Siêu cúp Italy, nhưng bị loại sớm ở Champions League và không thể bảo vệ ngôi vương Serie A. Đội chủ sân Allianz còn suýt mất suất dự Champions League mùa sau.

Trong khi đó, HLV Allegri từng dẫn dắt Juventus ở giai đoạn 2014-2019 và gặt hái nhiều thành công. Chiến lược gia người Italy giúp CLB giành 5 Scudetto, 4 Cúp Quốc gia Italy và 2 Siêu cúp Italy. Sau khi rời Juventus, ông không gật đầu với đội bóng nào dù được nhiều CLB lớn theo đuổi.

HLV Italy động viên Pirlo Huấn luyện viên Roberto Mancini hy vọng đồng nghiệp suy nghĩ tích cực để vượt qua khủng hoảng ở Juventus.

Juventus có huấn luyện viên mới

Danh hiệu siêu cúp Italy và Cúp Quốc gia không thể giúp Pirlo trụ lại sân Allianz Stadium mùa tới.

Pirlo: 'Ronaldo vui khi bị thay ra'

Siêu sao người Bồ Đào Nha không còn vùng vằng giận dỗi khi bị rút ra khỏi sân sớm.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm