Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus có huấn luyện viên mới

Danh hiệu siêu cúp Italy và Cúp Quốc gia không thể giúp Pirlo trụ lại sân Allianz Stadium mùa tới.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Massimiliano Allegri đồng ý trở lại dẫn dắt Juventus từ mùa giải 2021/22. Mọi thủ tục đã hoàn tất và chỉ chờ thông báo chính thức từ CLB thành Turin. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Andrea Pirlo sẽ bị sa thải.

Allegri liên hệ với Real Madrid từ tháng 3. Nhà cầm quân 53 tuổi mong muốn sớm ổn định công việc sau quãng thời gian dài thất nghiệp. Tuy nhiên, Allegri đã thay đổi ý định. Ông trở lại làm việc tại Allianz Stadium.

Juventus don huan luyen vien moi anh 1

Dưới thời Allegeri, Juventus chỉ thiếu danh hiệu ở cấp châu lục. Ảnh: Getty.

Allegri từng dẫn dắt Juventus từ năm 2014 đến 2019. Ông giúp "Lão phu nhân" thống trị giải quốc nội với 5 Scudetto, 4 Cúp Quốc gia, 2 siêu cúp. Ở đấu trường châu lục, Juventus cũng có 2 lần vào chung kết, nhưng đều phải nhận thất bại lần lượt trước Barcelona và Real Madrid.

Mùa giải 2020/21, HLV Pirlo giúp Juve giành siêu cúp, Cúp Quốc gia. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để giúp cựu tuyển thủ Italy trụ lại Allianz Stadium mùa tới.

Trong chưa đầy 2 ngày, hàng loạt CLB lớn có sự thay đổi ở vị trí huấn luyện viên. Inter khiến CĐV ngỡ ngàng khi chấm dứt hợp đồng với HLV Antonio Conte, người vừa giúp họ giành chức vô địch Serie đầu tiên sau 11 năm. Real Madrid cũng đã hoàn tất thủ tục để chia tay Zinedine Zidane.

Sao trẻ Juventus bỏ phí cơ hội từ Ronaldo Cristiano Ronaldo suýt có pha đánh gót kiến tạo thành bàn cho Federico Chiesa ở chung kết Coppa Italia 2020/21.

Real, Barca có nguy cơ bị trục xuất khỏi Champions League

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) có những động thái bước đầu chuẩn bị cho đòn trừng phạt đối với Real Madrid, Juventus và Barcelona.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm