Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus lần đầu lên tiếng sau khi chia tay Ronaldo

Juventus gửi tâm thư cảm ơn đóng góp của Cristiano Ronaldo trong hơn 3 mùa giải tại Allianz Stadium.

"Vào ngày 10/7/2018, hai biểu tượng của bóng đá thế giới và châu Âu hội ngộ. Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ của Juventus. Sau 3 năm với 133 lần ra sân, 101 bàn thắng và 5 danh hiệu, hành trình này khép lại. CR7 và Juventus đã chia tay để đi theo những con đường riêng", đội bóng thành Turin mở đầu tâm thư.

Cổ động viên (CĐV) Juventus vẫn chưa thể quên bầu không khí tuyệt vời khi Ronaldo gia nhập đội bóng. Hàng tuần, người hâm mộ háo hức đến sân để cổ vũ cho Ronaldo.

Ronaldo roi Juventus anh 1

Ronaldo bị VAR tước một bàn thắng trong trận đấu cuối cùng cho Juventus ở vòng 1 Serie A gặp Udinese. Ảnh: Reuters.

"Lão phu nhân" cũng nhắc về những kỷ niệm đẹp của Ronaldo trong màu áo sọc trắng đen: "Ronaldo ra mắt trong trận gặp Chievo. Ở trận đấu tiếp theo gặp Sassuolo, anh ghi bàn đầu tiên và thực hiện màn ăn mừng biểu tượng "Siuuu" vang vọng khắp sân Allianz".

"Ronaldo ghi bàn hạ Milan để giành Siêu cúp Italy, danh hiệu đầu tiên của anh cùng Juventus, sau đó là Scudetto đầu tiên và cả Cúp Quốc gia đầu tiên. Đó chưa phải là tất cả, CR7 còn được vinh danh với tư cách là Vua phá lưới giải đấu cùng nhiều kỷ lục".

CLB thành Turin đánh giá cao những thành tích cá nhân của Ronaldo như cầu thủ đầu tiên ghi 100 bàn trong 3 mùa đầu tiên khoác áo Juve. Từ khi đặt chân đến Serie A, không cầu thủ nào có thành tích ghi bàn nhiều hơn tiền đạo người Bồ Đào Nha (81 bàn). "Ronaldo là cầu thủ đầu tiên giành giải Vua phá lưới ở 3 giải đấu hàng đầu gồm Serie A, Premier League và La Liga", trang chủ Juventus nhấn mạnh.

Cuối tâm thư, Juventus khẳng định CLB và người hâm mộ luôn ghi nhớ những kỷ niệm đẹp về Ronaldo. Những di sản của chân sút sinh năm 1985 sẽ còn mãi. "Cuộc hành trình khiến nhiều người kinh ngạc", Bianconeri kết lại.

Ronaldo rời đi và mang về cho Juventus khoảng 23 triệu euro (phí chuyển nhượng kèm phụ phí). Anh đang tập trung cùng tuyển Bồ Đào Nha và dự kiến trở lại Premier League vào ngày 11/9, khi Man Utd tiếp đón Newcastle ở vòng 4.

Ronaldo sắp có 3 trận để phá kỷ lục ghi bàn thế giới Tân binh của Man United có cơ hội chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng những chân sút ghi nhiều bàn nhất cấp quốc tế khi đang hội quân cùng tuyển Bồ Đào Nha trước vòng loại World Cup.

Sky Sports: 'Thời hạn để PSG trả lời Real vụ Mbappe đã hết'

PSG và Real Madrid đã không đạt thỏa thuận về thương vụ mang tên Kylian Mbappe trong kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Real Madrid đạt thỏa thuận chiêu mộ Camavinga

Sau cuộc đàm phán thất bại với PSG về Mbappe, Real Madrid nhanh chóng chốt xong một ngôi sao cho hàng tiền vệ ở mùa giải 2021/22.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm