Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus hồi sinh ngoạn mục sau khi bị trừ 15 điểm

Rạng sáng 20/3 (giờ Hà Nội), Juventus đánh bại Inter 1-0 ở vòng 27 Serie A, qua đó thắp lên hy vọng cạnh tranh vé dự cúp châu Âu.

Juventus còn một cửa để dự Champions League mùa tới, đó là vô địch Europa League.

Cách đây 2 tháng, Juventus chìm sâu trong khủng hoảng khi bị trừ 15 điểm, qua đó rơi từ vị trí thứ 3 xuống thứ 10.

Khó khăn liên tiếp không làm nản lòng thầy trò HLV Max Allegri. "Lão phu nhân" thi đấu kiên cường để giành 6 chiến thắng, 1 hòa trong 9 vòng đấu gần nhất. Tính cả thắng lợi ở derby Italy rạng sáng nay (20/3), đội chủ sân Allianz vươn lên thứ 7 với 41 điểm, chỉ còn kém vị trí có vé dự Conference League, Europa League và Champions League lần lượt 4, 6 và 7 điểm, trong khi mùa giải còn 11 vòng.

HLV Allegri cùng học trò vẫn còn cơ hội có vé dự cúp châu Âu 2023/24, nếu giành kết quả thuận lợi trong màn so tài trực tiếp với các đối thủ xếp trên như Napoli, Milan, Atalanta trong phần còn lại của mùa giải. Đó là chưa kể đến việc Milan, Roma đều đang có phong độ thất thường ở mùa này.

Trở lại trận đấu trên sân Giuseppe Meazza, Juventus vượt lên dẫn trước nhờ cú sút chéo góc chuẩn xác của Filip Kostic ở phút 23. Trong thời gian còn lại, đội bóng áo sọc trắng đen phòng ngự đầy ấn tượng để vô hiệu hóa mọi nỗ lực tấn công của kình địch. Inter cũng không có ý tưởng tấn công nào ngoài việc cầu may từ những pha nhồi bóng vào từ hai biên.

"Nerazzurri" thực hiện đến 35 quả tạt nhưng không hiệu quả, qua đó chấp nhận trận thua thứ 3 trong 4 vòng gần nhất tại Serie A.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Dàn sao Barca vỡ òa cảm xúc trong ngày đánh bại Real

Lần đầu tiên kể từ năm 2011, Barca mới lại thắng 3 trận Siêu kinh điển liên tiếp. Chiến thắng vào rạng sáng nay (20/3) đưa thầy trò Xavi Hernandez tiến gần chức vô địch La Liga.

Khoảnh khắc điên rồ giúp MU vào bán kết FA Cup

Trọng tài chính Chris Kavanagh rút 3 thẻ đỏ liên tiếp trong hơn 1 phút, qua đó giúp MU tạo nên màn lội ngược dòng trước Fulham ở tứ kết FA Cup hôm 19/3.

Hạ Real Madrid, Barca tiến sát ngôi vương La Liga

Rạng sáng 20/3 (giờ Hà Nội), Real Madrid thua 1-2 trước Barca, qua đó bị đối thủ bỏ xa 12 điểm trong cuộc đua vô địch.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm