Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus có thống kê báo động ở Champions League

"Bà đầm già" thành Turin đang quá phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của siêu sao người Bồ Đào Nha ở các trận đấu knock-out Champions League.

Kể từ khi Cristiano Ronaldo đến chơi cho Juventus vào mùa hè năm 2018, nhà đương kim vô địch Serie A đã chơi tổng cộng 5 trận đấu knock-out Champions League và ghi 5 bàn thắng. Một mình Ronaldo ghi cả 5 bàn thắng đó.

Cristiano Ronaldo anh 1

Juve nhận trận thua 0-1 trên sân Lyon ở lượt đi vòng 16 đội Champions League. Ảnh: Getty.

Mùa trước, Juve vào đến tứ kết Champions League sau khi vượt qua Atletico Madrid ở vòng 16 đội. Trong trận lượt đi, đại diện của Serie A bị đối thủ dẫn trước 2-0 trên sân khách, để rồi thắng lại 3-0 ở lượt về nhờ cú hat-trick của Cristiano Ronaldo.

Đến vòng tứ kết, Juve bị Ajax với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận. Ronaldo ghi cả hai bàn trong hai lượt trận đấu.

Đến trận đấu thứ 5 của Juventus ở vòng knock-out Champions League tức là trận gặp Lyon vừa qua, Ronaldo đã không thể ghi bàn và hàng công Juve lập tức tịt ngòi.

Điều này cho thấy phong độ đáng báo động của hàng công Juve khi bước vào các trận đấu quan trọng ở Champions League. Tại vòng bảng mùa này, Ronaldo ghi 2 bàn sau 6 trận đấu đá chính với 540 phút thi đấu.

Bên cạnh đó, Juventus cũng có lần thứ 3 trong lịch sử CLB tại Champions League, không có một cú sút trúng khung thành đối phương nào trong trận. Trước trận gặp Lyon, Juve từng 2 lần có thống kê tương tự vào năm 2014 khi gặp Atletico và vào năm 2006 khi gặp Arsenal. Trong cả mùa giải Juve sở hữu thống kê đó, CLB thành Turin đều bị loại khỏi giải đấu từ sớm.

Ronaldo không thể lấy bóng trong bài đá ma của Juventus Cristiano Ronaldo, Gonzalo Higuain cố gắng hết sức nhưng không thể đoạt bóng trong bài tập của Juventus trước trận gặp Lyon ở Champions League.

Ronaldo bị cô lập và nhược điểm của Juventus

Trước đội bóng đang xếp thứ 7 ở Ligue 1 như Lyon, những vấn đề trong lối chơi của "Lão bà" lộ diện. Giấc mơ Champions League của Juve có thể bị hủy hoại.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm