Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Julian Alvarez tỏa sáng

Rạng sáng 27/9 (giờ Hà Nội), Julian Alvarez ghi bàn duy nhất giúp Atletico Madrid hạ Celta Vigo ngay trên sân đối thủ với tỷ số 1-0 ở vòng 7 La Liga mùa 2024/25.

Alvarez ghi bàn thứ 2 cho Ateltico. Ảnh: Reuters.

Alvarez vào sân thay Koke ở phút 54 và tạo nên khác biệt cho Atletico. Phút 90, từ quả tạt của Antoine Griezmann bên cánh phải, cựu tiền đạo Man City băng cắt rồi dứt điểm một chạm chuẩn xác làm tung lưới Celta Vigo. Bàn thắng này của Alvarez giúp Atletico giành trọn 3 điểm.

Chân sút người Argentina có bàn thắng thứ 2 cho CLB mới. Ở pha lập công trong chiến thắng 3-0 trước Valencia thuộc vòng 5 La Liga, Alvarez cũng vào sân từ ghế dự bị, ghi bàn vào phút 90 và cũng từ một cú chạm khi đối mặt thủ môn.

Dù tỏa sáng để giúp Atletico giành chiến thắng trước Celta Vigo, màn trình diễn từ đầu mùa của cầu thủ này được cho là chưa đáp ứng được kỳ vọng. Trước khi có những bàn thắng, “bom tấn” chuyển nhượng 95 triệu euro từng trải qua 4 trận tịt ngòi, trong đó có 3 trận liên tiếp được HLV Simeone xếp đá chính.

Sau 8 trận ra sân trên mọi đấu trường, Alvarez ghi 2 bàn và chưa có pha kiến tạo nào. Rõ ràng phong độ của nhà vô địch World Cup 2022 không tương xứng với giá trị chuyển nhượng đắt đỏ. Dễ hiểu khi Alvarez mới có duy nhất 1 trận thi đấu trọn vẹn 90 phút và thường xuyên bị HLV Simeono cho ngồi dự bị.

Phong do cua Julian Alvarez anh 1

Julian Alvarez ghi bàn duy nhất cho Atletico Madrid trong chiến thắng 1-0 trước Celta Vigo.

Trong khi đó, Antoine Griezmann duy trì phong độ cao ở tuổi 33. Với pha kiến tạo cho Alvarez, tiền đạo người Pháp góp dấu giày vào 7 bàn thắng (3 bàn, 4 kiến tạo) cho Atletico sau 8 trận ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải này.

Phong độ ổn định của Griezmann giúp Atletico bất bại từ đầu mùa. Với 3 điểm có được trước Celta Vigo, Atletico vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga. Sau 7 vòng đấu, thầy trò HLV Simeone thắng 4, hòa 3 và giành được 15 điểm.

Enzo Fernandez bị đối thủ dọa giết

Đội trưởng Enzo Fernandez của Chelsea vướng vào cuộc đấu khẩu với Edson Alvarez bên phía West Ham, trong trận đấu thuộc vòng 5 Premier League 2024/25.

Julian Alvarez đã ghi bàn

Rạng sáng 16/9 (giờ Hà Nội), Julian Alvarez có bàn thắng đầu tiên cho Atletico Madrid trong chiến thắng 3-0 trước Valencia ở vòng 5 La Liga.

'Bom tấn' đắt nhất kỳ chuyển nhượng hè gây thất vọng

Tiền đạo Julian Alvarez vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên cho Atletico Madrid dù đã được HLV Diego Simeone trao nhiều cơ hội thi đấu.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm