Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Julian Alvarez đã ghi bàn

Rạng sáng 16/9 (giờ Hà Nội), Julian Alvarez có bàn thắng đầu tiên cho Atletico Madrid trong chiến thắng 3-0 trước Valencia ở vòng 5 La Liga.

Alvarez đã mở tài khoản cho Atletico. Ảnh: Reuters.

Alvarez phải đợi tới phút 90+5 để mở tài khoản cho Atletico Madrid. Từ một pha phản công, Rodrigo Riquelme bứt tốc xuống đáy biên trước khi chuyền ngược vào trong. Bóng bật người thủ thành Giorgi Mamardashvili trước khi tới đúng vị trí của Alvarez. Cựu sao Man City dùng chân trái sút bóng nhẹ vào lưới trống để ghi bàn.

Alvarez vỡ òa sau khi có bàn đầu tiên trong màu áo CLB mới. Nhiều cổ động viên có mặt tại sân Metropolitano đứng dậy vỗ tay cho anh. Bên ngoài đường biên, HLV Diego Simeone và các đồng đội cũng ăn mừng với nụ cười tươi bày tỏ sự hài lòng. Alvarez đã phải chờ quá lâu để có bàn thắng đầu tiên cho CLB thủ đô Madrid.

Trước trận đấu này, “bom tấn” chuyển nhượng 95 triệu euro trải qua 4 trận tịt ngòi, trong đó có 3 trận liên tiếp được HLV Simeone xếp đá chính. Song, tiền đạo người Argentina hoàn toàn gây thất vọng. Dù vậy, HLV Simeone vẫn đặt niềm tin vào Alvarez.

Thực tế, Alvarez phải ngồi dự bị và chỉ được tung vào sân thay Alexander Sorloth ở phút 61. Trong thời gian có mặt trên sân, Alvarez thực hiện 3/4 đường chuyền chính xác, chạm bóng 10 lần và ghi bàn ở pha chạm bóng duy nhất trong vùng cấm. Fotmob chấm Alvarez 6,9 điểm.

Julian Alvarez mo tai khoan anh 1

Ateltico Madrid duy trì thành tích bất bại trong 5 trận từ đầu mùa. Ảnh: Reuters.

Trận này, Atletico hoàn toàn chơi trên cơ. Họ gây sức ép từ đầu và có bàn mở tỷ số do công của tân binh Conor Gallagher ở phút 39. Trước khi Alvarez ấn định chiến thắng 3-0, Antoine Griezmann là người ghi bàn thứ 2 trong trận cho Atletico.

Thắng thuyết phục Valencia, Atletico giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga với 11 điểm sau 5 trận, kém Barcelona 4 điểm. Tuy nhiên, Atletico sở hữu hàng thủ chắc chắn khi chỉ mới 2 lần vào lưới nhặt bóng, bằng với Real Madrid.

Sau khi hòa Villarreal 2-2 ở trận khai màn, Atletico trải qua 4 trận liên tiếp giữ sạch lưới ở La Liga. Đây là điều chưa từng xảy ra kể từ tháng 12/2020. Đó cũng là mùa giải mà thầy trò HLV Simeone giành chức vô địch La Liga.

'Bom tấn' đắt nhất kỳ chuyển nhượng hè gây thất vọng

Tiền đạo Julian Alvarez vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên cho Atletico Madrid dù đã được HLV Diego Simeone trao nhiều cơ hội thi đấu.

10 vụ chuyển nhượng đắt giá nhất hè 2024

Julian Alvarez, Dominic Solanke hay Leny Yoro là những vụ chuyển nhượng có giá nhất ở phiên chợ hè năm nay, theo Transfermarkt.

'Bom tấn' 95 triệu euro của Atletico lại tịt ngòi

Trận thứ hai liên tiếp được HLV Diego Simeone xếp đá chính, thế nhưng Julian Alvarez vẫn chưa thể cho thấy được sự khác biệt.

Cuốn tự truyện “Carlo Ancelotti: Quiet Leadership” xuất bản năm 2016 của Carlo Ancelotti kể về bí quyết làm nên sự nghiệp đứng vững trên đỉnh cao suốt hơn 20 năm của nhà cầm quân người Italy.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm